Cẩm Nang Hướng Dẫn Kinh Doanh Online Cho Người Mới Bắt Đầu

Cẩm nang hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu là điều cần thiết cho những ai có ý định hay mới bắt tay vào việc kinh doanh online. Để bán hàng trên các nền tảng trực tuyến hiệu quả, không chỉ yêu cầu người bán có kỹ năng tốt mà còn phải có nhiều yếu tố khác.

huong dan kinh doanh online cho nguoi moi bat dau

Để tìm hiểu cách kinh doanh online hiệu quả hãy cùng Chuquan.vn chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tiềm năng làm giàu từ kinh doanh online hiện nay

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam hiện có 70 triệu người dùng internet (trên 70% dân số). Trong 70% đó, gần 50 triệu người mua sắm trên các trang bán hàng online.

Nếu chúng ta điểm qua một số nền tảng thương mại điện tử lớn hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Shopee, Lazada, Tik tok, Tiki, v.v. Chúng ta sẽ có lượng truy cập hàng tháng rất lớn từ người dùng Việt Nam.

  • Trong đó, Shopee, nền tảng bán hàng lớn nhất Việt Nam, hiện có khoảng 32 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Riêng với Lazada, tuy có sụt giảm nhỏ nhưng vẫn có hơn 12 triệu lượt truy cập hàng tháng.
  • Với TikTok Shop, đây vẫn là một sàn giao dịch hiệu quả, nhưng với lượng người dùng ngày càng tăng như hiện nay. Với hơn 12 triệu người dùng Việt Nam đang hoạt động trên Tik Tok hàng tháng thì việc kinh doanh online Tiktok cực kỳ hiệu quả bạn có thể live Stream bán hàng.

Dữ liệu này cho thấy thị trường kinh doanh online ngày nay vẫn rất hứa hẹn. Đây là điều kiện cần để những người muốn làm giàu từ việc kinh doanh trực tuyến tham gia thị trường.

Xem ngay: Học Sinh Bán Hàng Online Nên Bán Gì?

Kinh doanh online có những lợi ích gì?

Hạn chế ảnh hưởng của phương tiện giao thông

Các doanh nghiệp online có xu hướng giúp mọi người mua sắm và giao hàng từ xa. Chỉ cần điện thoại và máy tính có kết nối internet thì dù ở đâu, khách hàng vẫn thoải mái lựa chọn. mua sản phẩm của bạn. Cách làm này tốt vì nó sẽ giúp người dân hạn chế sử dụng phương tiện giao thông, nhất là trong thời kỳ đại dịch này.

Thúc đẩy sự ảnh hưởng của việc kinh doanh online

Kinh doanh mạng trước hết là tác động đến công nghệ thông tin và thương mại điện tử nên nếu không tiếp thu và đổi mới theo xu hướng của thị trường mạng thì sẽ sớm tụt hậu.

Thu hút được nhiều đơn hàng hơn trực tuyến

Các trang bán hàng online có tích hợp tính năng tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng dễ dàng trên di động, ipad, laptop,… sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và ưng ý khi mua hàng tai shop của bạn. 

Do đó, chính mạng Internet đã gián tiếp giúp bạn thu hút được nhiều đơn hàng, khách hàng có thể xem hình, xem giá, xem mô tả đánh giá của bạn để chọn mua. Khách hàng có nhu cầu sẽ click vào sản phẩm của bạn và sau đó quảng cáo cho những người khác.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng nhanh chóng

Nhận được đánh giá và phản hồi từ khách hàng sau khi mua một sản phẩm thường giúp khách hàng dễ dàng bày tỏ sự hài lòng hoặc thất vọng của họ. Nó cũng xây dựng lòng tin của khách hàng đối với người bán.

>>> Xem thêm: mở quán cafe sân vườn nhỏ

Tiết kiệm các chi phí không cần thiết

Thời gian giao dịch online sẽ giúp bạn tiết kiệm gấp nhiều lần so với chuyển phát nhanh hoặc gửi bưu điện. Chi phí thanh toán cũng có thể giảm từ 10% đến khoảng 20% ​​so với phương thức truyền thống nếu người bán có các tính năng giúp người mua thanh toán qua ngân hàng.

Ngoài ra, bạn không nhất thiết phải tìm kiếm địa điểm thích hợp để bắt đầu kinh doanh, chẳng hạn, bạn có thể chọn bán hàng tại nhà. Quảng cáo và giới thiệu cũng thường xảy ra trên các mạng xã hội hoặc trang web, vì vậy nó khá đơn giản.

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Đồ gia dụng

Là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và mua nhiều nhất. Đây là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Một số đồ gia dụng mà người Việt Nam thường mua, chẳng hạn như nồi cơm điện, chảo chiên không dầu, ấm đun nước, phích nước, v.v.

Phụ kiện điện thoại

Trong số lượng lớn người sử dụng điện thoại di động hiện nay, thông thường mỗi hộ gia đình sẽ có từ 3-4 chiếc điện thoại di động. Nhu cầu mua phụ kiện điện thoại rất cao.

Có thể kể đến một số mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm như: ốp lưng điện thoại, chân máy điện thoại, tai nghe, …

Tuy nhiên, để kinh doanh phụ kiện điện thoại online thu hút người dùng và cạnh tranh với các trang bán hàng khác thì bạn phải có nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng cũng như giá thành sản phẩm thấp. Vì thu nhập của người Việt Nam hiện nay chưa cao, nếu bạn bán sản phẩm của mình quá cao sẽ không thể thu hút được người mua.

Quần áo thời trang

Nhìn sơ qua các trang web thương mại điện tử cho thấy quần áo là mặt hàng kinh doanh online được mong muốn nhất. Những mặt hàng này luôn được Shopee, Lazada, hay thậm chí Facebook giới thiệu trên trang đầu tiên. 

Ngoài ra, những người trẻ ngày nay có ý thức về thời trang và tiêu tiền cho quần áo. Lựa chọn quần áo công sở và bắt kịp xu hướng của giới trẻ là những mặt hàng kinh doanh làm giàu nhanh rất tiềm năng có thể giúp ích cho bạn.

Xem ngay: Mở Shop quần áo nam cần bao nhiêu vốn?

Các Bước hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

cac buoc huong dan kinh doanh online cho nguoi moi bat dau

Xác định thời gian nhàn rỗi

Dù bạn muốn kinh doanh online nhưng lại không thể từ bỏ được công việc chính của bản thân thì đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể thực hiện cả hai song song.

Sử dụng thời gian rảnh rỗi nhất là đối với các bà mẹ đang cho con bú hoặc sinh viên, nhân viên văn phòng. Có thể là nơi nghỉ trưa, buổi tối hoặc cuối tuần. Cho đến khi việc kinh doanh online đem lại nguồn thu nhập ổn định để bạn hoàn toàn tự tin dựa vào nó thì có thể dành toàn bộ thời gian và công sức để mở rộng quy mô.

Ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh online có thể là bán một sản phẩm hoặc cung cấp một dịch vụ mà bạn có lợi thế rõ ràng. Ngày nay, có rất nhiều người kinh doanh trực tuyến nên bạn cần phải tìm ra lợi thế độc đáo của mình.

Hãy tìm hiểu theo điểm mạnh của bạn. Bạn thích làm gì trong thời gian rảnh rỗi? Bạn thích sản phẩm nào hoặc bạn không hài lòng với điều gì đó mà nhiều người có cùng cảm nhận về sản phẩm đó?

Sau đó nghiên cứu và xem xét các đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ. Xem liệu có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường hay có một thị trường ngách nào bạn có thể tham gia hay không.

Nếu bạn không có ý tưởng về sản phẩm, một mẹo nhỏ là tận dụng các xu hướng. Bán hàng theo xu hướng thì dễ kiếm lời nhanh nhưng bạn cần phải nhanh tay và chạy theo xu hướng. Một nhược điểm của mô hình kinh doanh này là vòng đời ngắn và sản phẩm bán ra thường phải thay thế.

>>> Xem thêm: mô hình quán cafe nhỏ đẹp 

Tìm hiểu thông tin về nhu cầu thị trường về ý tưởng của bạn

Trước khi bạn dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho ý tưởng, hãy đánh giá lại liệu khách hàng có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm của shop hay không.

Để an toàn, bạn có thể bắt đầu kinh doanh nhỏ hoặc thử nghiệm một phiên bản để nhận phản hồi từ khách hàng. Luôn lắng nghe đánh giá của khách hàng vì đó là điều vô giá đối với bất kỳ người kinh doanh nào.

Đặt tên thương hiệu

Chọn một cái tên có ý nghĩa cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Nó có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai cũng làm đúng.

  • Hãy viết ngắn gọn để khách hàng có thể nhớ tên bạn một cách nhanh chóng. Tốt nhất, một hoặc hai từ không nên dài hơn ba từ.
  • Khác biệt và độc đáo. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và không khiến bạn nhầm lẫn với các đối thủ hoặc thương hiệu khác.
  • Không đặt tên tương tự với nhãn hiệu đã đăng ký. Bạn cần học cách tránh sai lầm này nếu không bạn có thể bị kiện vì vi phạm nhãn hiệu.

Lập kế hoạch kinh doanh

Viết kế hoạch kinh doanh online chi tiết giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình, bạn hoàn toàn có thể xác định được các phương án, chiến lược, ngân sách, con người và những rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện ý tưởng.

Khi lập một kế hoạch kinh doanh online, hãy phân tích tình hình cạnh tranh và mô hình SWOT (Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Đe doạ). Phân tích chi tiết và cẩn thận về kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn đánh giá toàn bộ ý tưởng và khả năng tồn tại của nó.

Xác định nguồn vốn kinh doanh

Vốn là yếu tố quan trọng khi bắt đầu kinh doanh online. Bạn cần xác định mình có bao nhiêu vốn hoặc có thể vay ở đâu để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình.

Để an toàn, hãy bắt đầu với một số vốn nhỏ, sau đó mở rộng dần quy mô đầu tư và vòng quay vốn.

Nếu bạn bán sản phẩm hữu hình, số vốn bỏ ra có thể cao hơn vì bạn cần tiền nhập hàng, nhập kho, v.v. Hãy tính toán cẩn thận tất cả các chi phí cần thiết cho một doanh nghiệp trực tuyến. Một lợi thế khi kinh doanh online là bạn có thể giảm thiểu được một số chi phí như mặt bằng, cửa hàng, nhân sự,…

Tìm nguồn hàng, sản phẩm uy tín

Tìm được nguồn hàng tốt, giá cả phải chăng sẽ giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh. Có rất nhiều nhà cung cấp giá sỉ tốt hiện nay. Vui lòng nghiên cứu hoặc tham khảo ý kiến ​​của người có kinh nghiệm.

Nguồn hàng giá sỉ có rất nhiều, bạn chỉ cần ngồi tại nhà, lên Facebook, Google, các trang bán buôn, nhà sản xuất, …

Đối với mặt hàng thời trang, bạn có thể tìm nguồn hàng từ một số trang web lớn như Alibaba, Taobao,… Ningxie và các chợ đầu mối khác, hoặc có thể sang tận Trung Quốc để tìm nguồn hàng.

Lựa chọn kênh online kinh doanh phù hợp

lua chon kenh onlne kinh doanh phu hop

Bán hàng trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram đang là xu hướng kinh doanh mà ai cũng có thể làm được miễn là bạn có sản phẩm, dịch vụ để bán. Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo miễn phí.

Bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử là phương thức rất phổ biến trong những năm gần đây, là một kênh bán hàng hiệu quả, tuy nhiên người bán cần trả chiết khấu cho sàn thương mại điện tử.

Website bán hàng cũng là một kênh cần thiết. Bạn sẽ không phải phụ thuộc vào bên thứ ba mà có thể hoàn toàn tự chủ việc kinh doanh của mình.  Website cũng sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch quảng bá, tăng uy tín cho thương hiệu để thu hút và giữ chân khách hàng.

Viết bài PR, quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu

Sau khi chọn một sản phẩm. Bạn nên bắt đầu đầu tư vào hình ảnh, chụp ảnh, tạo nội dung quảng cáo ngay. Bằng cách đầu tư vào hình ảnh chất lượng, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. 

  • Chọn khái niệm phù hợp cho từng loại sản phẩm. 
  • Nghĩ ra ý tưởng, kế hoạch cụ thể, nội dung chủ đề. Ảnh nên đồng bộ về ý tưởng.  
  • Biết sản phẩm của bạn dành cho ai và họ muốn gì. 
  • Màu nền của ảnh phải đồng nhất, hài hòa và dễ nhận biết. 
  • Bố cục của bức ảnh phải rõ ràng để sản phẩm nằm ở trung tâm và đối xứng. Làm cho hàng nổi bật. 
  • Chất lượng hình ảnh và kích thước hình ảnh cũng cần được xem xét. 
  • Hình ảnh phải sắc nét, hấp dẫn, dễ đọc và có kích thước hình ảnh phù hợp.

Xây dựng thương hiệu uy tín trên các trang mạng xã hội

Bán  trên Facebook cá nhân:

Đây là lựa chọn đầu tiên của người mới bắt đầu. Bán hàng trên Facebook hoàn toàn miễn phí vì hầu hết khách hàng là những người  trong danh sách bạn bè của bạn. Không cần tốn tiền. Chỉ cần đăng sản phẩm lên trang cá nhân như mọi mặt hàng khác. 

Bán  trên fanpage:

Khi bạn bán hàng, đừng chỉ bán cho những người bạn yêu quý, hãy bán cho những người có nhu cầu. Để bán hàng online hiệu quả trên Fanpage, bạn không cần phải mất nhiều công sức để tương tác và kết bạn với nhiều người tích cực theo dõi bạn. Nhưng để có được nhiều người, bạn cần  quảng cáo để họ biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. 

Kênh Instagram:

Instagram là mảnh đất màu mỡ khi  bán hàng cho những người trên 20 tuổi. Với Instagram, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng những bức ảnh đẹp và video hấp dẫn giới thiệu sản phẩm của mình. Kênh này rất phát triển với cùng một chủ sở hữu. 

Nhưng một trong những lợi thế của việc bán hàng trên Instagram so với Facebook là các bài đăng thường có tuổi thọ cao hơn. Thật thuận tiện để đăng bán hàng ở đây. 

Kênh Zalo:

Zalo cũng là một trang mạng xã hội phổ biến và có nhiều người dùng tại Việt Nam. Chợ Zalo có nhiều tiềm năng để khai thác và bán hàng. Ngoài ra, đây cũng là một kênh  quản lý và giữ chân khách hàng cũ rất tốt. 

Kênh Tik Tok:

Tik Tok là một kênh bán hàng trực tuyến mới hiện đang rất phát triển và được nhiều bạn trẻ sử dụng. Nếu bạn bán hàng cho giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên thì đừng bỏ qua kênh này.

Tận dụng các ưu thế, khai thác triệt để sự phát triển của sàn thương mại điện tử

Trang thương mại điện tử là cầu nối giữa người bán và người mua. Chỉ cần tạo một cửa hàng trên đó và bắt đầu bán hàng. Tuy nhiên, mỗi kênh đều có quy định riêng. Bạn nên xem kỹ quy định của từng kênh để tránh gặp phải những sai sót đáng tiếc.

Nhận xét, đánh giá và theo dõi hiệu quả

Các chỉ số bán hàng như doanh số, đơn đặt hàng, mức tồn kho, chi phí và lợi nhuận cần được theo dõi và đánh giá thường xuyên để hiểu được tình trạng của doanh nghiệp, xác định các vấn đề đã nảy sinh và tìm ra giải pháp. 

Một phần rất quan trọng của việc bán hàng trực tuyến là  đánh giá phản hồi của khách hàng. Để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình, chúng tôi thường xuyên tương tác với khách hàng và nhận được phản hồi tích cực hoặc tiêu cực. Khách hàng đôi khi có thể cho bạn biết bạn cần  làm gì để bán hàng hiệu quả hơn.

Hướng dẫn đăng ký kinh doanh online đúng cách

Đối tượng phải đăng ký theo Quy chế kinh doanh trực tuyến bao gồm thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tạo thuận lợi thương mại hoặc hỗ trợ kinh doanh và có website thương mại điện tử cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau: 

  •  Dịch vụ phòng giao dịch thương mại điện tử. 
  •  Dịch vụ quảng cáo trên các nên tảng trực tuyến. 
  •  Dịch vụ đấu giá trực tuyến. 

Vì vậy, nếu bạn chỉ sở hữu một gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử hoặc bán hàng trên Facebook thì bạn không cần phải đăng ký bán hàng trực tuyến. Nếu bạn đang tạo một trang web bán hàng, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã thông báo cho Bộ Công Thương Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển

Lựa chọn đối tác vận chuyển cũng là một khâu rất quan trọng hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh online của cửa hàng. Vì bạn có thể đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và đảm bảo giá tốt nhất. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,… Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn nên tìm hiểu kỹ các đơn vị vận chuyển này để đảm bảo rằng đơn hàng luôn minh bạch.

Mẹo bán hàng online đắt khách cho người mới bắt đầu

meo ban hang online dat khach cho nguoi moi bat dau

Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp, nổi bật và thu hút

Một bức ảnh đẹp sẽ giúp thu hút và giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm hơn. Và khuyến cáo các bạn nên tự chụp ảnh sản phẩm, không nên chụp ảnh trên mạng rồi rao bán hàng.

Phô trương sự thành công của shop bạn

Thể hiện thành công của bạn bằng cách đăng các đơn hàng đã nhận hàng ngày, các đơn hàng đã nhận, lời khen của khách hàng khi mua sản phẩm.

Đăng bài cảm nhận của khách hàng 

Bạn thường xuyên đăng đánh giá của khách hàng bằng ảnh hoặc video để giúp người khác thấy được sự tin tưởng của họ và có thể mua nhiều hơn. Bởi vì khi một khách hàng mua hàng hoặc dịch vụ, bạn thường theo dõi những khách hàng đã mua và quyết định mua. Muốn buôn may bán đắt trên mạng thì không thể bỏ qua những cách làm này.

Tận dụng thị trường đa kênh

Thử nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm quảng cáo đa kênh, nếu một khách hàng nhìn thấy bạn trên google, thấy bạn trên youtube, nhìn thấy bạn khi họ đọc báo, thấy bạn trên facebook, vào sàn thương mại điện tử? Thật hoàn hảo nếu từ đó mà họ bấm vào tìm hiểu và mua các mặt hàng tại shop của bạn.

Đưa ra các chính sách giá bán hợp lý

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng các cửa hàng tạp hóa, đặc biệt là nhà hàng thức ăn nhanh, áp dụng chiến lược này với sự sáng tạo phi thường mỗi ngày. Khi đặt hàng, bạn luôn có thể chọn trả thêm tiền để tăng kích thước ly nước.

Hầu hết chúng ta chọn chi tiêu nhiều hơn để nhận được nhiều hơn một cốc nước miễn phí ít ỏi đó.

Khuyến mãi và hậu mãi hấp dẫn

Hãy thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi mini game trên fanpage của mình để tăng tương tác cho cửa hàng. Đầu tư thêm phiếu giảm giá, voucher để lôi kéo khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn.

Khuyến mãi là một yếu tố thu hút khách hàng cực kỳ cao nên chắc chắn có tiềm năng tăng doanh số bán hàng.

Tiền ship hàng

Chi phí vận chuyển là một vấn đề rất nan giải đối với bất kỳ ai kinh doanh trên mạng. Chủ cửa hàng chắc hẳn đã có kinh nghiệm rằng bạn đã mất rất nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng mua hàng. 

Thống kê cho thấy 80% khách hàng sẽ từ bỏ mua hàng nếu chi phí vận chuyển quá cao. Vì vậy, hãy giảm chi phí vận chuyển để thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách: 

  • Giá tương tự như vận chuyển liên tỉnh, phí vận chuyển nội hạt thấp hơn… 
  • Thường xuyên chạy các chương trình miễn phí vận chuyển để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn. 
  • Tiết kiệm tiền bằng cách kết nối với các dịch vụ giao hàng uy tín.

Áp dụng chiến lược “số 9”

Ví dụ, mặt hàng bạn đang bán có giá 189, không phải 190. Sản phẩm có giá 159k thay vì 160,…

Số 9 sẽ giúp bạn bán các sản phẩm trực tuyến đắt tiền hơn vì có khách hàng mua được món đó với “giá hời”. Bạn có thể áp dụng ngay bây giờ. 

Chăm sóc khách hàng 

Bạn cần cung cấp cho khách hàng nhiều trải nghiệm hơn về chất lượng  hàng của bạn và những gì họ nhận được  khi mua hàng của bạn. Dưới đây là một số cách để khiến khách hàng yêu thích shop của bạn:  

  • Bạn phải duy trì hoặc thiết lập một blog hoặc trang tin tức nơi  bạn thường xuyên chia sẻ  kiến ​​thức về sản phẩm và thông tin liên quan. 
  • Luôn giữ  thái độ thân thiện với khách hàng. Khách hàng mua trực tuyến không biết  biểu cảm trên khuôn mặt. Vì vậy hãy luôn chào đón họ bằng sự nhiệt tình, cởi mở và nhiệt tình. 
  • Cho dù họ có mua hàng của bạn hay không, bạn luôn được chào đón để khiến họ cảm thấy thích thú với doanh nghiệp của bạn.

Chạy quảng cáo đúng mục tiêu 

Có một fansite và trang web tuyệt vời là không đủ. Bạn cần thu hút khách hàng truy cập  trang của bạn và mua hàng của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và hiểu cách tiếp cận họ và  bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất. 

Để tận dụng tối đa khách hàng, bạn cần phải quảng cáo. Quảng cáo có thể làm tăng lượng khách hàng đến với shop của bạn rất nhiều. Tất nhiên, khả năng tiếp thị cũng sẽ tăng lên nhanh chóng. Đây là một phương thức bán hàng trực tuyến hiệu quả.  Để hiển thị quảng cáo  hiệu quả, bạn cần  nghiên cứu kỹ đối tượng  mục tiêu, sở thích và hành vi mua hàng của họ.

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng không còn quá xa lạ với nhiều chủ quán đặc biệt là chủ kinh doanh quán cafe, nhà hàng. Tuy nhiên trên thị trường ngày nay có quá nhiều đơn vị cung cấp phần mềm, làm sao để chủ quán tìm ra phần mềm bán hàng hàng phù hợp nhất?

Chuquan xin giới thiệu cho bạn phần mềm quản lý quán cafe PosApp. PosApp là một trong những đơn vị chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng online và các thiết bị bán hàng như máy Pos thu ngân, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,… uy tín, được hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp Việt Nam tin dùng.

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình tin tưởng và đầu tư. Kể từ đó,  PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp PosApp:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Đồng bộ giữa các nhân viên
  • Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị như Máy pos thu ngân, máy pos cầm tay, điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC,…
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng, thu ngân
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ
  • Quản lý khách hàng – hội viên
  • Quản lý kho hàng đơn giản
  • Quản lý chuỗi cửa hàng
  • 30 biểu đồ báo cáo từ xa
  • Đa dạng thương thức thanh toán

Trên đây là các hình thức và phương thức bán hàng online phổ biến được Chuquan.vn chúng tôi tổng hợp qua nhiều cuộc khảo sát. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết có thể giúp bạn phần nào giải quyết vấn đề, cải thiện hơn nữa chất lượng cửa hàng của chính mình. 

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!

Liên hệ chúng tôi

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Similar Posts