Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo tự Thiết Kế Cho Người Mới
Kinh nghiệm mở shop quần áo tự thiết kế là điều mà nhiều người mong muốn hoặc chuẩn bị mở cho mình một thương hiệu trong ngành thời trang muốn biết. Để biết thêm thông tin hữu ích về cách làm giàu từ việc kinh doanh quần áo, hãy cùng Chuquan.vn chúng tối tìm hiểu thông qua bài viết tổng hợp dưới đây.
Thuận lợi, khó khăn khi mở shop kinh doanh thời trang thiết kế quần áo
Thuận lợi
- Vì là sản phẩm độc quyền của shop nên gần như mức cạnh tranh bằng 0
- Tạo tiền đề để bạn tự gây dựng thương hiệu thời trang cho chính mình
- Mức thu nhập sẽ cao hơn so với bạn nhập hàng một khi việc kinh doanh bắt đầu đi vào luồng
- Nếu tốt hơn nữa bạn còn có thể trở thành điểm cung cấp quần áo cho nhiều người bán khác.
Khó khăn
- Kinh doanh mô hình thời trang thiết kế đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì
- Yêu cầu bạn cần kiến thức nền tảng về thời trang, may mặc để thiết kế trang phục phù hợp với nhu cầu nhiều khách hàng.
- Trong trường hợp khách không rõ về số đo của bản thân, bạn phải tư vấn size phù hợp với họ.
Xem ngay: Cách Kinh Doanh Quần Áo Online Nhanh Thu Lại Vốn
Có nên mở shop quần áo tự thiết kế không?
KInh doanh thời trang chưa bao giờ ngừng hot, đặc biệt hiện nay là khi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao, không chỉ là ăn no mặc đủ mà là ăn ngon mặc đẹp.
Hiện tại, đa phần nguồn hàng của các shop đều đến từ Quảng Châu nên sản phẩm các shop gần như là tương tự nhau. Vì vậy để tạo thương hiệu riêng cho bản thân mà nhiều người lựa chọn mô hình kinh doanh tự thiết kế dù mô hình này có thể đem lại nhiều rủi ro.
>>> Xem thêm:mô hình quán cafe nhỏ đẹp
Kinh nghiệm để mở shop quần áo tự thiết kế
Chuẩn bị nguồn vốn
Nguồn vốn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh quyết định và duy trì hoạt động của cửa hàng. Đối với một cửa hàng kinh doanh quần áo do bạn tự thiết kế, bạn cần tập trung vốn vào chi phí nguyên vật liệu, thiết kế, may, mặt bằng, nhân sự, … cẩn thận tiếp thị thị trường và nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho họ. sản phẩm phù hợp.
Đặc biệt trong chi phí mở shop quần áo tự thiết kế cũng cần phải dự phòng những rủi ro có thể xảy ra để kịp thời xoay xở.
Lên ý tưởng về shop quần áo tự thiết kế thời trang
Để có kế hoạch mở shop quần áo, trước tiên nhà đầu tư cần phác thảo ý tưởng cho cửa hàng của mình. Bản phác thảo ý tưởng cần phải làm rõ hai nội dung sau:
- Xác định phong cách thời trang của hàng theo đuổi
- Đặt tên cho cửa hàng
Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng
Nếu bạn có kỹ năng, tay nghề và óc thẩm mỹ tuyệt vời thì Thiết kế và May vá chính là nguồn hàng phù hợp nhất cho việc kinh doanh cửa hàng của bạn. Chưa kể nếu bạn tham gia các lớp học thời trang, lớp học cắt may để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình thì sẽ tiện lợi biết bao.
Nếu bạn là người tự tin với khả năng kinh doanh của của bản thân thì có thể thuê gia công từ bên ngoài. Bạn cần phải nắm bắt và lựa chọn kỹ thuật gia công phù hợp đạt tiêu chuẩn.
Lập kế hoạch kinh doanh thời trang thiết kế
Kế hoạch kinh doanh đóng vai trò trung tâm trong quá trình mở cửa hàng quần áo, kế hoạch sẽ định hướng và hình thành nên cửa hàng. Đồng thời giúp nhà đầu tư làm rõ hướng đi của cửa hàng trong giai đoạn cụ thể.
Dưới đây là những điều bạn cần phải lưu ý khi lập kế hoạch mở một shop quần áo:
- Xác định mô hình kinh doanh của quán
- Nghiên cứu thị trường kỹ càng
- Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
- Xác định vốn, chi phí mở cửa hàng quần áo
- Phải tìm được nguồn hàng giá cả hợp lý, chất lượng tốt
Lựa chọn địa điểm mở shop
Theo kinh nghiệm mở shop quần áo thì vị trí kinh doanh shop quần áo sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Vì vậy, trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo, các chủ cửa hàng cần cân nhắc lựa chọn địa điểm bán hàng phù hợp với mục tiêu của mình. Nếu bạn mới bắt đầu hãy thử với mô hình kinh doanh quần áo online sẽ giảm thiểu nhiều chi phí.
- Chọn vị trí tại các khu trung tâm buôn bán, mua sắm
- Gần khu vực đông dân cư
- Khu vực lựa chọn có cơ sở hạ tầng phù hợp
>>> Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng online trên tiktok nổ đơn vèo vèo
Thiết kế shop quần áo
Theo kinh nghiệm của những người thành công khi mở shop quần áo chia sẻ: “Khách hàng quyết định vào cửa hàng không đơn giản chỉ vì quảng cáo trên mạng, cũng không phải vì quần áo bày trước cửa hàng, mà là vì quảng cáo trực tuyến. của không gian.
Thiết kế hài hòa, đẹp mắt. Các cửa hàng có xu hướng cho phép khách hàng thích thú hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn ”.
- Cần trang trí shop thu hút khách hàng
- Thuê nhân viên và những thiết bị cần thiết cho shop
- Trưng bày hàng hóa trên kệ phù hợp, đẹp mắt
Tham gia khóa học thiết kế quần áo online
Muốn mở một cửa hàng thời trang tự thiết kế online ít nhất bạn phải có cho mình một nền tảng thời trang khá vững chắc. Nếu bạn chỉ mới tìm hiểu và biết sơ lược thì nên tham gia các khóa học tại trung tâm để trau dồi kiến thức.
Trường hợp bạn gặp khó khăn về giờ giấc hay đi lại có thể chọn tham gia các khóa học thiết kế quần áo online. Kiến thức vững vàng sẽ đem lại nhiều lợi ích khi bạn hướng đến kinh doanh lâu dài.
Tiến hành chiến lược Marketing thương hiệu
Có nhiều cách để đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng: bán hàng trên nick cá nhân, chạy quảng cáo trên facebook, gửi tin nhắn, email, hay quảng cáo trên website riêng của bạn.
Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản để bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như shopee, Lazada,… các kênh bán hàng này lớn và phổ biến sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng.
Khai trương shop bán hàng
Sau tất cả các công đoạn chuẩn bị là khai trương quán. Bạn không thể khai trương một cách qua loa trong khi các khâu chuẩn bị trước đó là vô cùng kỹ lưỡng. Bạn có thể lưu ý một vài điều dưới đây để có cho mình một lễ khai trương diễn ra tốt đẹp:
- Chọn thời điểm thích hợp
- Tạo được sự chú ý đến nhiều người
- Tổ chức các chương trình quảng cáo, sự kiện và khuyến mãi
Tham khảo: Soft opening là gì Cách thức tổ chức như thế nào?
Giải pháp hỗ trợ quản lý shop quần áo tự thiết kế
So với cách quản lý thủ công, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý.
Đồng thời quản lý cửa hàng toàn diện hơn với nhiều nghiệp vụ khác như mua hàng, lập kế hoạch bán hàng, khuyến mãi, đối tác vận chuyển, quản lý bán hàng trực tuyến …. Việc quản lý từ các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng ngay cả khi không ở trong cửa hàng …
Cuối cùng, đừng quên tìm hiểu thêm các phương pháp bán hàng, marketing để đưa thương hiệu cửa hàng của bạn đến với nhiều khách hàng hơn.
Để công việc kinh doanh luôn ổn định và tránh những tổn thất không đáng có, quản lý được toàn bộ mã hàng, thu chi, lợi nhuận hay đơn hàng ngay từ đầu, đừng ngần ngại thử phần mềm quản lý.
Một số kỹ năng thiết kế khi kinh doanh shop quần áo tự thiết kế
Ý tưởng sáng tạo
Cho dù bạn muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang hay bạn muốn nâng cao kỹ năng của mình trong lĩnh vực này, thì sự sáng tạo là điều cần thiết. Khi bạn nhìn vào một mảnh vải, bạn nên đủ sáng tạo để tưởng tượng nó trông như thế nào trên một mảnh quần áo. Vật liệu sẽ hoạt động như thế nào và thiết kế tốt nhất cho nó.
Ngoài ra, nếu bạn là một người sáng tạo, bạn sẽ luôn có những ý tưởng phong cách mới. Đó là một kỹ năng cốt lõi cho phép bạn cung cấp những gì quan trọng trước tiên.
Kỹ năng thiết kế 3D
Nếu bạn muốn nắm bắt xu hướng và nắm bắt cơ hội, bạn cần giảm thời gian đưa thiết kế của mình ra thị trường. Việc triển khai 3D trong quá trình thiết kế và phát triển có thể giảm đáng kể thời gian tiếp thị của bạn.
Với kỹ năng thiết kế 3D, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình phát triển và giảm số lượng mẫu vật lý trong bộ sưu tập của bạn, điều này cũng mang lại lợi ích bền vững đáng kể.
Phác thảo và vẽ mẫu quần áo bằng kỹ thuật số
Các công cụ kỹ thuật số như Adobe Illustrator và Photoshop đã được sử dụng trong ngành công nghiệp này hơn 20 năm và được coi là những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ nhà thiết kế nào khi tạo hình minh họa hoặc bản phác thảo.
Các bản phác thảo kỹ thuật số này chứa thông tin quan trọng về hàng may mặc của bạn, chẳng hạn như loại mẫu, đặc điểm kích cỡ, thiết kế và các chi tiết khác mà bản phác thảo vẽ tay không thể giải thích được.
>>> Xem thêm: mô hình quán cháo dinh dưỡng
Kỹ năng giao tiếp
Thế giới thời trang phân mảnh dựa vào sự hợp tác và giao tiếp. Bạn phải có khả năng giao tiếp với người mua, nhà cung cấp, các nhà thiết kế khác và các thành viên trong nhóm. Trước khi bắt đầu một bộ sưu tập thời trang, bạn phải giải thích thiết kế cho nhóm của mình và trả lời tất cả các câu hỏi của họ.
Bạn cũng có thể cần liên hệ với nhà sản xuất về kiểu dáng, chất liệu vải và kết cấu của quần áo để đảm bảo rằng tính toàn vẹn về thiết kế của sản phẩm được duy trì và thực thi trong quá trình sản xuất.
Không những thế để tạo dựng được thương hiệu thời trang bạn còn phải có kỹ thuật đàm phán với các nhà sản xuất, nhà phân phối và khách hàng tiềm năng để truyền bá được ý tưởng cũng như vẻ đẹp của sản phẩm đến họ.
Một số lưu ý khi mở shop quần áo tự thiết kế
Xác định khách hàng mục tiêu
Để bán hàng hiệu quả, bạn cần phải nắm nó đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là những ai, từ đó đưa ra sản phẩm và phương pháp kinh doanh phù hợp. Bạn cần phải quan tâm đến:
- Giới tính, độ tuổi
- Thu nhập trung bình
- Sở thích, cá tính
- Nhu câu sử dụng
- Limited hay unique
Sự khác biệt, nổi bật của sản phẩm của shop bạn
Mua sắm thời trang hiện đang là xu hướng thịnh hành hiện nay, vì vậy nếu bạn muốn thành công trước các đối thủ cạnh tranh, cửa hàng của bạn phải khác biệt, với một số điểm nổi bật độc đáo mà các cửa hàng khác không có.
– Sự khác biệt có thể nói là về giá cả, cung cấp mức giá rẻ nhất để khách hàng quan tâm. Cần tạo nhiều điểm sáng về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng để sản phẩm trông như mới tinh không đụng hàng và mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.
– Không ngừng cập nhật xu hướng thời trang 2022, ứng dụng từ đó cho ra đời những mẫu thiết kế mới, sáng tạo hơn giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
– Bạn nên nhận đặt hàng của khách vì có sự chênh lệch size của khách hoặc khó chọn quần áo sẽ giúp bạn có nhiều nguồn khách hơn. Nếu cửa hàng của bạn có thể đặt chúng ở kích thước tiêu chuẩn, họ sẽ rất vui và quay lại lần sau.
– Không những thế, điểm khác biệt trong dịch vụ hay chế độ, chương trình ưu đãi của cửa hàng cũng là nét đặc biệt để khách hàng nhớ đến và mua sản phẩm của bạn.
Chính sách mua sắm dành cho khách hàng
Chỉ có mỗi yếu tố sản phẩm thì không thể giúp thương hiệu thành công và phát triển bền lâu. Nhay cả khi sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý thì vẫn còn phải quan tâm đến nhiều vấn đề khác, đặc biệt là chính sách cho khách hàng.
Đôi khi chỉ vì làm không tốt vấn đề này mà bạn có thể mất đi một lượng khách hàng tiềm năng cho cửa hàng.
>>> Xem thêm: mở nhà hàng buffet hải sản
Trang trí shop quần áo đẹp mắt và độc lạ
Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến khách hàng chính là cách trang trí và bài trí của cửa hàng thời trang. Không trang trí và trưng bày các mặt hàng một cách dày đặc. Đảm bảo quần áo của bạn luôn sẵn sàng và được đặt gọn gàng trên giá để dễ dàng lựa chọn.
Nếu có thể, hãy chọn những ma-nơ-canh chất lượng tốt để khi mặc vào sẽ tôn lên dáng vẻ của từng bộ trang phục và dễ thu hút khách hàng hơn những ma-nơ-canh kém chất lượng.
Tuy nhiên, Tùy vào quy mô cửa hàng của mình mà bạn sẽ cân nhắc chi phí đầu tư nội thất trang trí sao cho phù hợp.
Có được kinh nghiệm kinh mở shop quần áo tự thiết kế sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Việc này đòi hỏi bạn phải tìm tòi trau dồi kiến thức, nhạy kén và cẩn trọng trong kinh doanh.
Thông qua bài viết vừa rồi của Chuquan.vn, chúng tôi mong rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để sẵn sàng gia nhập thị trường thời trang.
Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý shop quần áo tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!