10+ Bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe acoustic chi tiết

Mô hình quán cafe acoustic hiện đang thu hút được nhiều sự đầu tư và chú ý của giới trẻ đặc biệt là những người yêu thích âm nhạc. Sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng khách hàng sẽ chọn phòng trà đêm nhạc hoặc quán cafe acoustic làm điểm giải trí thưởng thức hương vị cafe thơm ngon cùng với giai điệu âm nhạc sâu lắng.

quán cafe acoustic

Vậy nếu muốn kinh doanh mô hình quán cafe acoustic thì cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây Chuquan.vn sẽ gợi ý cho bạn những bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe acoustic.

Đôi nét về mô hình cafe Acoustic

Cafe Acoustic là gì?

Cafe acoustic là mô hình quán cafe mà tại đây khách hàng có thể vừa thưởng thức cafe vừa nghe các ca sĩ chuyên nghiệp và cả những ca sĩ không chuyên hát hò cùng với các loại nhạc cụ như trống Cajon và đàn Guitar… 

Cafe acoustic hướng tới hình ảnh giản dị, gần gũi với giọng hát du dương, không gian nhẹ nhàng, ấm cúng. Khách hàng của quán cafe acoustic phần lớn là các bạn trẻ, những người trung niên có niềm đam mê âm nhạc. 

Họ thường lựa chọn nơi này làm chỗ hẹn với bạn bè vào những dịp cuối tuần nên các quán acoustic thường có lịch biểu diễn vào cuối tuần, để phù hợp với các bạn trẻ. Phong cách nhạc mà các quán cafe acoustic hướng đến thường là Rock hoặc Ballad, tạo nên không khí nhẹ nhàng, dễ chịu.

Lợi thế khi kinh doanh cafe Acoustic

* Dễ tạo ấn tượng thu hút khách hàng: Nét mộc mạc trong giọng hát và âm nhạc   mang lại cảm giác thư giãn cho người nghe. Thưởng thức cafe trong không gian nhẹ nhàng rất dễ để lại ấn tượng với khách hàng, họ sẽ cân nhắc việc quay lại.

* Có nhóm khách hàng tiềm năng riêng: Với mô hình cafe acoustic nhóm đối tượng khách hàng riêng đa phần là các bạn trẻ yêu âm nhạc. Tại cafe acoustic khách hàng và ban nhạc có thể tương tác qua lại tạo nên bầu không khí vui vẻ. Đến với quán khách hàng cũng có thể trở thành những “ca sĩ” thể hiện tài năng âm nhạc của mình.  

* Không kén khách: Mô hình cafe acoustic thường hay sử dụng những bản nhạc Ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào nên không hề kén khách. Những khách hàng không quá yêu thích âm nhạc cũng có thể trở thành khách hàng của quán.   

Rủi ro khi mở mô hình quán cafe acoustic

Nhà đầu tư mở quán cafe acoustic thường là những người có niềm đam mê âm nhạc. Tuy nhiên thì khi kinh doanh mô hình này bạn cũng nên tìm hiểu kỹ bởi nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định. 

Nếu chủ đầu tư không tìm hiểu kỹ mô hình kinh doanh, chọn hướng đi đúng đắn, không tìm được mặt bằng thích hợp… thì sẽ rất dễ bị thua lỗ. Âm nhạc là yếu tố quyết định nên nếu chất lượng ban nhạc, ca sĩ kém thì sẽ không một khách hàng nào muốn quay trở lại quán. 

mô hình quán cafe acoustic

Chi phí mở quán cafe Acoustic bao nhiêu?

Tùy vào mô hình kinh doanh to hay nhỏ mà bạn sẽ cần phải chuẩn bị ngân sách cho phù hợp. Vậy để mở phòng trà cần bao nhiêu tiền? Sau đây Chuquan.vn sẽ gợi ý những chi phí cơ bản bạn cần phải chuẩn bị cho cả 3 quy mô.

– Quy mô quán nhỏ cần chuẩn bị khoảng 150 đến 200 triệu 

– Quy mô quán vừa cần chuẩn bị khoảng 250 đến 400 triệu

– Quy mô quán lớn cần chuẩn bị khoảng trên 400 triệu

Hạng mụcQuy mô nhỏQuy mô vừaQuy mô lớn
1Tiền thuê mặt bằng (3 tháng)15-20 triệu20-25 triệu30 triệu
2Thiết kế – thi công30 triệu60 triệu130 triệu
3Âm thanh (loa, mic, đàn, trống…)~ 35 triệu~ 55 triệu~ 80 triệu
4Trang thiết bị40 triệu 70 triệu 110 triệu 
5Nguyên vật liệu9 triệu 18 triệu 30 triệu 
6Phí điện, nước, internet, nhân viên25 triệu50 triệu 80 triệu
7Phí phát sinh15-20 triệu30 triệu45 triệu
8Tổng~ 180 triệu~ 310 triệu~ 500 triệu 

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Tại Nhà Chi Tiết Nhất 2023

Kinh nghiệm mở phòng trà đêm nhạc, cafe Acoustic

Để có thể xây dựng được phòng trà, quán cafe acoustic đúng chất thì điều đầu tiên người chủ phải là người yêu âm nhạc thật sự. Sau đây Chuquan.vn sẽ mách bạn những kinh nghiệm để có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình. 

Học hỏi kinh nghiệm từ người đã kinh doanh

Nếu có người quen đã kinh doanh và có kinh nghiệm mở phòng trà đêm nhạc, quán cafe acoustic bạn có thể hỏi thăm những kinh nghiệm của người đi trước. Hoặc bạn cũng hãy nên đến các quán đang hoạt động hiệu quả trên thị trường để quan sát, tìm hiểu học hỏi thêm kinh nghiệm để về sau phát triển quán của mình tốt hơn thay vì chỉ tìm hiểu trên lý thuyết, internet.

mô hình quán cafe acoustic

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Như Chuquan.vn đã nói mô hình cafe acoustic không quá kén khách hàng.Phân khúc khách hàng cafe acoustic được chia làm 2 nhóm. Nhóm giới trẻ gồm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng… Nhóm trung niên hướng đến đối tượng khách hàng đứng tuổi, doanh nhân,… 

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu của quán, lúc này bạn tìm vị trí phù hợp cho việc kinh doanh. Mặt bằng kinh doanh không nhất thiết phải quá rộng nhưng nó phải thoáng, không bị che khuất, khách hàng có thể dễ dàng tìm ra.

Nhóm khách hàng là giới trẻ thì địa điểm của quán nên có vị trí gần các trường trung học, trường đại học hay các tòa nhà cho thuê văn phòng. Nhóm khách hàng thứ hai thì địa điểm mở quán nên nằm ở những tuyến đường có giao thông thuận lợi, có chỗ đỗ xe thuận tiên cho khách hàng. 

Hoặc bạn có thể cân nhắc lựa chọn mặt bằng kinh doanh ở những thành phố đông khách du lịch như Đà Lạt, Đà Nẵng – Hội An, Phú Quốc… Xây dựng phong cách quán thật sôi động như vậy sẽ rất dễ thu hút khách ghé quán. 

Đặt tên cho quán cafe Acoustic

Một cái tên hay ý nghĩa góp phần tạo nên thương hiệu riêng cho quán của bạn. Bạn nên tìm kiếm một cái tên ý nghĩa, ngắn gọn, dễ nhớ làm cho khách hàng cảm thấy tò mò khi nghe đến tên quán và muốn đến để khám phá. 

Lựa chọn phong cách quán

Hãy định hình phong cách cho quán của bạn. Mỗi quán cafe acoustic đều có một phong cách riêng và bạn phải là người tạo nên sự khác biệt đó. Tìm hiểu những phong cách của những quán đang hoạt động trên thị trường, đi khảo sát trực tiếp tại những quán đó và ghi nhận những ưu, nhược điểm từ đó xây dựng nên phong cách riêng cho quán cafe của bạn. Chuquan.vn gợi ý cho bạn 2 phong cách phổ biến là quán cafe acoustic nhẹ nhàng quán cafe acoustic sôi động. 

Đối với quán có phong cách nhẹ nhàng thì thường sử dụng những bản nhạc Ballad, trữ tình… mang hơi hướng êm dịu, lãng mạn. 

Quán cafe acoustic theo phong cách nhẹ nhàng 

Quán cafe acoustic theo phong cách nhẹ nhàng 

Còn phong cách sôi động thì sẽ sử dụng bản nhạc với giai điệu, tiết tấu nhanh, vui tươi tạo cảm giác hứng khởi cho người nghe. 

Quán cafe acoustic theo phong cách sôi động

Quán cafe acoustic theo phong cách sôi động

Xem thêm: Tổng hợp 25 dụng cụ pha chế cơ bản cần thiết cho quầy bar

Thiết kế phòng trà ca nhạc ấn tượng

Không gian bên trong phòng trà, quán cafe rất quan trọng, một thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút khách ghé đến quán.

Nếu có nguồn vốn lớn bạn có thể thuê nhóm kiến trúc sư có kinh nghiệm để có thể tạo nên một không gian quán hoàn hảo nhất theo đúng như phong cách mà bạn hướng tới. 

Nhưng nếu tài chính không cho phép thì bạn vẫn có thể tự thiết kế, bạn nên tham khảo thiết kế của các quán acoustic đang hoạt động trên thị trường hoặc tham khảo những mẫu thiết kế tại các trang web như Pinterest.com, thebestdesign.com, Dribbble.com… để có thể xây dựng một quán mang đậm chất riêng. 

Mô hình phòng trà đêm nhạc, quán cafe acoustic thường được thiết khá chi tiết, tỉ mỉ. Nội thất trong quán phải mang nét ấm cúng, có chút hoài cổ đối với những quán theo phong cách Ballad, hoặc có chút gai góc đối với những quán theo phong cách sôi nổi như Rock. 

Ánh sáng và tông màu chủ đạo của quán phải phù hợp với nhau, thường những tone màu trầm hoặc ánh vàng sẽ rất được ưa thích, bởi cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn của nó mang lại. Ngoài ra quán cũng cần trang bị những hệ thống máy lạnh, máy hút, đồ dùng cho quầy pha chế… 

Trang bị hệ thống loa, Micro, nhạc cụ, hệ thống ánh sáng chất lượng

Phần lớn những ban nhạc chuyên nghiệp thường họ sẽ có dàn nhạc cụ riêng, tuy nhiên cũng có những ban nhạc sẽ sử dụng nhạc cụ của quán. Vậy nên bạn cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu để có thể đầu tư trang thiết bị để đạt được chất lượng tốt nhất.

Nếu có điều kiện kinh tế cao bạn có thể cân nhắc lựa chọn các thương hiệu loa nổi tiếng như Bose, Nexo, JBL…mặc dù khá đắt nhưng sẽ mang lại chất lượng rất tốt. Ngoài ra chủ quán cũng nên đầu tư thêm nhiều các loại nhạc cụ khác như kèn, trống, sáo, đàn piano, đàn ghita… để ban nhạc và ca sĩ có thể phục vụ khán giả nhiều bài hát khác nhau. 

Lên menu đồ uống đa dạng, giá cả hợp lý

Các quán cafe acoustic thường được mở tầm chiều tối từ 16h hoặc 17h đến 23h, vậy nên sẽ có 2 menu khác nhau sử dụng cho buổi sáng và và buổi tối. Giá trong menu buổi tối thường sẽ chênh lệch khoảng 30.000 đến 50.000đ do phải tính thêm chi phí thuê nghệ sĩ biểu diễn. 

Khách hàng tới nghe nhạc thường họ sẽ ngồi tới cuối buổi, vậy nên để tránh nhàm chán thì ngoài các món nước uống thì bạn cũng nên bổ sung thêm vào menu các món ăn vặt như snack, hạt hướng dương, hạt bí… để khách hàng vừa nhâm nhi vừa nghe nhạc mà cũng góp phần tăng thêm doanh thu cho quán. 

menu đồ uống

Thuê nhân sự

Tùy vào quy mô kinh doanh của quán lớn hay nhỏ cũng như lượng khách hàng ra vào quán mà bạn có thể cân nhắc việc thuê nhân viên cho phù hợp. 

Bạn nên tìm kiếm, đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chất lượng bởi nhân viên được xem là sợi dây liên kết giữa quán và khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm đội ngũ nhân sự cho phòng trà đêm nhạc, quán cafe acoustic Chuquan.vn gợi ý cho bạn đơn vị tuyển dụng uy tín FJob.

FJob là đơn vị chuyên cung cấp, đào tạo nhân sự chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Đây là nền tảng đầu tiên hội tụ đầy đủ nguồn nhân lực trẻ tuổi, có chuyên môn, sáng tạo, năng động. FJob giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Đặc biệt FJob đang có gói ưu đãi siêu hấp dẫn. TẶNG 6 tháng sử dụng MIỄN PHÍ dịch vụ tuyển dụng của Fjob khi sử dụng giải pháp bán hàng của PosApp.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Bán Trà Sữa Thành Công Nhất 2022

Tìm kiếm nghệ sĩ biểu diễn

Khách hàng chọn đến quán cafe chủ yếu để thưởng thức âm nhạc, âm nhạc được xem là sản phẩm cung cấp đến khách hàng. Vậy nên bạn cần phải chú trọng đầu tư vào khâu này để có thể mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

  • Chọn nghệ sĩ biểu diễn có tính chuyên môn và hợp xu hướng 

Chất lượng âm nhạc là yếu tố quyết định xem là khách hàng có chọn quán cafe acoustic của bạn hay không. Vì vậy bạn nên lựa chọn hợp tác với những ban nhạc, ca sĩ chuyên nghiệp, có sức hút, phong cách âm nhạc đa dạng, luôn thay đổi để bắt kịp xu hướng, tránh bị “một màu” nhàm chán, tích cực tương tác với khán giả.

Bạn nên chọn hợp tác với những ca sĩ, ban nhạc luôn thích sự thay đổi cập nhật những sản phẩm âm nhạc mới trên thị trường, có thể linh hoạt với nhiều dòng nhạc khác nhau tạo sự mới mẻ cho khách hàng. Nếu có thể bạn nên đầu tư mời những ca sĩ nổi tiếng để thu hút khách đồng thời cũng marketing cho quán. 

  • Chọn đối tác đáng tin cậy và hợp tác lâu dài

Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu phải liên tục tìm kiếm ban nhạc, ca sĩ để biểu diễn. Sẽ thật khó khăn cho chủ quán nếu không tìm được ca sĩ hay ban nhạc cho quán hoặc bị họ hủy show ngay sát giờ diễn. 

Vậy nên để tránh những điều trên thì bạn nên lựa chọn đối tác để hợp tác lâu dài. Nhưng muốn tìm được đối tác để hợp tác lâu dài thì cũng không dễ dàng. Bạn hãy tìm hiểu kỹ thật về giọng hát, phong cách âm nhạc, tác phong làm việc của những ca sĩ, ban nhạc trước khi hợp tác. 

Bạn cũng có thể đến những buổi biểu diễn của các quán đang hoạt động để quan sát tác phong làm việc cũng như sự tương tác, hưởng ứng của khán giả và lựa chọn ra ứng cử viên sáng giá cho quán. 

3.11/ Xây dựng thông điệp và truyền thông

Xây dựng thông điệp và truyền thông tốt cũng góp phần giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả hơn, thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Các quán cần thay đổi thông điệp theo từng chủ đề của đêm diễn hoặc qua từng tuần, từng tháng để tạo sự mới mẻ.

Phải cho khách hàng thấy được giá trị của thông điệp mà phòng trà, quán cafe acoustic mang lại. Phải làm sao cho khách hàng tới quán không chỉ để nghe nhạc mà còn phải hưởng ứng theo thông điệp mà quán muốn truyền đạt.

 Thông điệp của quán cần phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cơ bản như sau:

  • Ngắn gọn, ý nghĩa
  • Ấn tượng, hợp xu hướng
  • Nâng cao ưu điểm, sự khác biệt của quán

Ví dụ bạn sẽ xây dựng thông điệp liên quan đến tình yêu vào dịp trước valentine, thông điệp mưa vào tháng 7,… Những bài hát trong suốt chương trình ngày hôm đó cũng phải có tính liên kết với thông điệp. 

Quảng cáo và Marketing cho quán

Marketing trên mạng xã hội

Ngày nay các phương tiện truyền thông mạng xã hội rất phát triển vậy nên bạn hãy tận dụng những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok… để marketing, quảng bá thương hiệu, giới thiệu ban nhạc, ca sĩ kèm theo đó là những nội dung, hình ảnh bắt mắt hoặc những đoạn video ngắn thu hút mọi người chú ý.

Marketing cafe acoutic trên mạng xã hội

Nội dung của những bài đăng cần phải liên quan đến thông điệp của buổi biểu diễn ngày hôm đó, đánh trúng tâm lý của khách hàng, xây dựng nội dung đủ hay, thu hút chắc chắn bạn sẽ nhận được hàng ngàn lượt like, bình luận như vậy đã có thể quảng bá thương hiệu mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

– Thuê ca sĩ nổi tiếng, có sức hút

Nếu có đủ tài chính bạn nên thuê ca sĩ nổi tiếng hợp tác nhằm quảng bá thương hiệu cho quán. Để có thể hợp tác với với những ca sĩ có tên tuổi bạn nên chuẩn bị một số vốn khá lớn ngoài để chi trả cho ca sĩ thì bạn còn phải sửa sang, trang trí quán cho phù hợp, đúng đẳng cấp ca sĩ. Đôi khi có những ca sĩ còn có những quy tắc riêng, khá tốn kém nhưng hãy cân nhắc đầu tư để mang lại hiệu quả cho quán. 

Mời ca sĩ về hát

Tạo chương trình để khách hàng không chỉ đến để nghe nhạc mà còn có thể đăng ký lên hát tặng cho người thương, bạn bè… 

Xem thêm: Có Nên Mở Quán Cafe Hay Không? 7 Sai Lầm cần Tránh Khi Kinh Doanh Cafe

Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả

Để có thể chuyên nghiệp hơn trong khâu quản lý – tính tiền ngay cả khi quán đông khách, PosApp gợi ý cho bạn nên tìm hiểu sử dụng phần mềm quản lý quán cafe.

PosApp là một trong nhiều đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý, giải pháp bán hàng hiệu quả và các thiết bị như máy Pos thu ngân, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in tem… Cho đến nay PosApp đã nhận được sự tin tưởng đồng hành của hơn 30.000 khách hàng trên cả nước. 

PosApp tự hào nhận được sự tin tưởng và đầu tư của Shark Nguyễn Hòa Bình vào đầu năm 2021, Shark bình là nhà sáng lập kiêm giữ chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng tham gia vào chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ trong nhiều mùa. 

PosApp ký kết hợp đồng đầu tư với Shark Nguyễn Hòa Bình

Các tính năng vượt trội của phần mềm quản lý quán cafe PosApp

– Giao diện đẹp, dễ sử dụng 

Phần mềm PosApp sử dụng tone màu chủ đạo là vàng và trắng tạo cảm giác sang trọng. Tính năng phần mềm được thiết kế rõ ràng, logic giúp nhân viên dễ dàng sử dụng.

– Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm PosApp có thể kết nối với nhiều thiết bị khác như điện thoại thông minh, máy PC… Giúp cho chủ cửa hàng theo dõi hoạt động kinh doanh của quán bất cứ lúc nào.

Phần mềm còn có thể kết nối với các thiết bị như ngăn kéo đựng tiền, máy in hóa đơn, máy in bếp… giúp cho quy trình bán hàng trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

– Tính năng quản lý, phân quyền nhân viên 

Tính năng này của phần mềm PosApp giúp chủ quán quản lý và phân quyền chặt chẽ, có thể truy xuất được doanh thu theo từng ca làm việc của nhân viên, hạn chế thấp nhất tình trạng gian lận, gây thất thoát doanh thu của quán.

– Tính năng in bếp thông minh

Tính năng này hỗ trợ in phiếu chế biến món ăn, thức uống mà khách order. Giúp cho việc chế biến và phục vụ nhanh gọn hơn, giảm thiểu sai sót, tối ưu hóa tốc độ phục vụ lên đến 50%.

–  Đa dạng trong phương thức thanh toán 

Phần mềm quản lý quán cafe PosApp cho phép sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán online như Momo, Zalo Pay… hoặc quẹt thẻ ATM, Visa/MasterCard… giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi thanh toán.

4/ Top quán cafe Acoustic hot nhất hiện nay

Phiêu cà phê Acoustic

* Phiêu cà phê Acoustic: Quán có thiết kế hiện đại, hướng đến đối tượng khách hàng là sinh viên, nhân viên văn phòng – Địa chỉ 343/6 Tô Hiến Thành, Quận 10

* Cooku’s Nest Acoustic Cafe Acoustic: Quán có thiết kế nhẹ nhàng, gần gũi, ấm cúng, hoài cổ với những bản nhạc Trịnh xưa. Quán thích hợp cho những khách hàng ở tuổi trung niên hoặc những bạn trẻ thích sự hoài niệm – Địa chỉ: 13 Tú Xương, Phường 7, Quận 3.

Cooku’s Nest Acoustic Cafe Acoustic
Bin Live Music Bar Acoustic

* Bin Live Music Bar Acoustic: Mô hình kết hợp quán cafe acoustic – quán bar, pub, mang phong cách năng động, cổ điển thích hợp cho đối tượng khách hàng trung niên. Quán có địa chỉ tại số 18 Đường Số 5, P. Linh Chiểu, Q, Thủ Đức.

* Le Fê Dining Place: Quán cafe mangphong cách nhà cổ và nội thất mộc mạc với những thứ rất xưa cổ như điện thoại bàn, vài cuốn sách cũ… quán nằm trong con hẻm nhỏ 69/3 Phan Châu Trinh là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ và du khách khi đến với Hội An.

Le Fê Dining Place

Xem thêm: Top 20+ Quán Cafe Mở 24H Được Ưa Chuộng Nhất Tại TP. Hồ Chí Minh 2023

5/ Các câu hỏi liên quan

– Có nên mở quán cafe Acoustic không? Cách mở quán cafe Acoustic?

Nếu bạn thực sự là một người có niềm đam mê âm nhạc và có số vốn tầm 150 triệu thì việc mở quán cafe acoustic là hoàn toàn có thể thực hiện. Bạn cần lên kế hoạch cụ thể, xây dựng cho quán một dấu ấn thương hiệu riêng, thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy doanh thu cho quán. 

Khi đã có ý định mở phòng trà đêm nhạc, quán cafe acoustic thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh, tìm đối tượng khách hàng mục tiêu, xác định phong cách quán, mô hình mà quán hướng tới… tìm hiểu những trang thiết bị, thiết kế và trang trí sân khấu, tuyển nhân viên, marketing cho quán…

– Mở quán cafe Acoustic cần những giấy tờ gì?

Để kinh doanh mô hình quán cafe acoustics hợp pháp, lâu dài bạn cần phải làm các thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh để đảm bảo quán kinh doanh hợp pháp và được sự bảo vệ của pháp luật. 

Những giấy tờ cơ bản bạn cần chuẩn bị là giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký giấy phép kinh doanh mô hình giải trí, ca nhạc, đóng các mức thuế theo đúng quy định của cơ quan nhà nước. 

– Thiết kế quán cafe Acoustic như thế nào?

Như đã nói bạn cần xây dựng không gian quán cafe acoustic sao cho đẹp mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Không gian âm nhạc rất quan trọng đối với mô hình quán cafe acoustic, vậy nên bạn cần thiết kế sao cho có sự kết nối giữa ca sĩ, ban nhạc và khán giả. 

Ánh sáng, màu sắc chủ đạo của quán nên sử dụng là các gam màu trầm thường là màu như vàng, nâu đất… tạo cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng. Nội thất thường được lựa chọn là gỗ, tre tạo cảm giác cổ điển, xưa cũ. 

– Mở quán cafe Acoustic có cần đi học pha chế không?

Menu của các quán cafe acoustic thường sẽ có những món được nhiều thực khách ưa chuộng như cà phê, ca cao, các loại trà để vừa thưởng thức vừa nghe nhạc. 

Vậy nên nếu thích chủ quán có thể đăng ký học các lớp pha chế cơ bản, giúp cho menu của quán được đa dạng hơn. Việc học một lớp pha chế giúp cho bạn có thêm kiến thức về các loại đồ uống, phục vụ cho việc quản lý hoạt động kinh doanh của bạn. 

– Có nên tìm cộng sự mở quán cafe Acoustic không?

Tìm được cộng sự để mở quán cafe acoustic sẽ giúp nguồn vốn của bạn được gia tăng, có sự trao đổi trong quá trình hợp tác, giảm tải áp lực trong công việc… từ đó giúp quán phát triển tốt hơn. 

Tuy nhiên cân nhắc vì việc có thêm cộng sự cũng sẽ xảy ra một vài vấn đề như bất đồng quan điểm trong lúc làm việc, không thống nhất được ý kiến, phương án phát triển, các thức quản lý…
Mở quán cafe acoustic không phải là quá khó tuy nhiên cần chuẩn bị nguồn vốn khá lớn và phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ càng. Hy vọng bài viết trên của Chuquan.vn đã giúp ích được cho bạn. Chúc bạn hoạt động kinh doanh thật thành công!

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!

Liên hệ chúng tôi

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Similar Posts