Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng có hiệu quả, ngoài ra nó còn hỗ trợ được luôn cho các khách sạn hay quán cafe. Hiện nay có rất nhiều phần mềm như: PosApp, DCorp R-Keeper, iPOS vn,…

phan mem quan ly nha hang

Để tìm hiểu sâu hơn về những phần mềm quản lý nhà hàng thì hãy cùng Chuquan.vn tham khảo qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nên với mục đích là hỗ trợ việc kinh doanh nhà hàng có hiệu quả. Thông qua phần mềm có thể xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị nhà hàng một cách có chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí và thời gian.

Tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng theo nhìn chung đó là phân quyền và quản lý nhân viên, quản lý các đơn hàng ra vào, thiết lập các báo cáo cho chi phí hay lợi nhuận thu được. Bên cạnh những tính năng này thì mỗi nhà cung cấp phần mềm sẽ tung ra một vài kỹ năng khác nhau.

Một tính năng không thể thiếu nữa của các ứng dụng quản lý này đó là có thể quản lý từ xa, theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải có mặt thường xuyên như trước đây.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

loi ich khi su dung phan mem quan ly nha hang

Trong các phần mềm quản lý nhà hàng đã được các nhà cung cấp thiết lập sẵn những tính năng như: lưu lại các món ăn khách hàng order, thống kê các khoản thu chi, báo cáo quá trình kinh doanh thường xuyên, quản lý các đơn hàng, theo dõi quy trình làm việc và phục vụ của nhân viên,…

Từ đó, giúp chủ doanh nghiệp giảm tải được đáng kể những công việc hàng ngày mà còn tránh được nhiều sai sót hay thất thoát khi vận hành doanh nghiệp theo kiểu truyền thống. Hơn nữa, giúp kiểm soát việc kinh doanh hiệu quả hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí thuê nhân công. 

Top 8+ phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp

PosApp là một trong những đơn vị cung cấp trọn bộ giải pháp bán hàng cho đa dạng ngành nghề. Trọn bộ giải pháp bán hàng của PosApp bao gồm máy Pos thu ngân, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền,… và phần mềm quản lý bán hàng. Cho tới thời điểm hiện tại đã có hơn 30.000 khách hàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề tại Việt Nam tin dùng và tiếp tục đồng ngành cùng PosApp.

PosApp hầu như quản lý được tất cả các mô hình kinh doanh ngành F&B như Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán trà sữa, quán nhậu, quán bar, Pub,…

Năm 2021, PosApp được nhận sự đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình. Shark Bình nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019). Từ ngày được Shark Bình đầu tư, hỗ trợ, PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Các tính năng nổi bật của giải pháp bán hàng PosApp có thể kể đến như:

  • Giao diện trực quan, dễ nhìn, nhân viên dễ dàng thành thạo các thao tác bán hàng
  • Hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng từ khâu order món đến lúc thanh toán
  • Khả năng in tách bếp thông minh giúp giảm thời gian khách hàng chời đợi món
  • Tính năng định lượng nguyên liệu giúp chủ quán giảm tình trạng thất thoát nguyên liệu
  • Phần mềm quản lý nhân viên theo ca và cung cấp tính năng phân quyền nhân viên giúp chủ quán quản lý nhân viên dễ dàng hơn, hạn chế khả năng nhân viên gian lận.
  • Dễ dàng quản lý từ xa chỉ với laptop hay điện thoại thông minh mà không cần phải có mặt tại nhà hàng.
  • Phù hợp với nhiều mô hình nhà hàng, quán ăn dù là mô hình nhỏ như quán ăn vỉa hè hay quy mô lớn như nhà hàng sang trọng.
  • Tích hợp được các tính năng thanh toán bằng QR Code trên các ví điện tử thông dụng như ví Momo, ví Zalo Pay, VNPay, ViettelPay,…
  • Hỗ trợ liên kết với các đơn vị giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood,…
  • PosApp tặng bạn website bán hàng hoàn toàn miễn phí

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí Bồ Câu Order

Phần mềm quản lý nhà hàng Bồ Câu Order được các chủ doanh nghiệp đánh giá rất cao về tính hiệu quả khi áp dụng vào quy mô kinh doanh nhà hàng. Với giao diện dễ nhìn, cách sử dụng đơn giản phù hợp hầu hết với các hình thức bán hàng như quán ăn, quán cafe, nhà hàng. Mức giá trả cho phần mềm này cũng vô cùng hợp lý.

Những ưu điểm nổi bật của phần mềm Bồ Câu Order:

  • Sử dụng được trên rất nhiều thiết bị mà không cần phần cứng như các phần mềm khác.
  • Hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ khác nhau cho nhiều doanh nghiệp trên các nước.
  • Lập báo cáo doanh thu chính xác và nhanh chóng.
  • Tính tiền, xuất bill nhanh, giúp nhiều cho nhân viên thu ngân.
  • Nhiều tính năng tích hợp hiện đại như phát giọng nói thông minh, nút bấm gọi nhân viên,…

Ứng dụng quản lý nhà hàng POS365

POS365 là một trong những phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống hỗ trợ việc order, thu ngân, tính tiền, xuất bill một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bên cạnh đó, POS365 còn giúp kiểm soát tốt các khoản thu chi và mức độ tiêu tốn nguyên liệu trong quá trình làm món ăn của quán phù hợp với các nhà hàng có quy mô nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm POS365:

  • Giao diện của phần mềm dễ nhìn từ màn hình order với các hình ảnh nước uống đến giao diện danh sách các bàn trống hoặc đã được sử dụng tại quán.
  • Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của món ăn, nước uống.
  • Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS mini cầm tay,…
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền, xuất hóa đơn nhanh chóng, chính xác.
  • Sắp xếp thực đơn theo thứ tự thời gian gọi món của khách hàng.
  • Hỗ trợ chủ nhà hàng quản lý từ xa trên điện thoại.
  • Quản lý các khoản thu chi, công nợ một cách chi tiết, chính xác.
  • Có báo cáo chi tiết về hóa đơn bán hàng, thu chi, lịch sử giao dịch, lịch sử bán hàng,…theo từng ngày, từng tuần và từng tháng.

Phần mềm quản lý bán hàng F&B iPOS

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS được nhiều doanh nghiệp biết đến bởi giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Đây cũng chính là lý do mà cái tên iPOS nằm trong danh sách các phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay.

Các tính năng nổi bật của phần mềm này bao gồm:

  • Giúp chủ nhà hàng quản lý kho hiệu quả, không phải lo lắng về vấn đề kiểm kho sẽ xảy ra sai sót vì nguồn nguyên liệu sẽ được iPOS ghi chú chi tiết và thông báo khi thiếu hụt cần nhập thêm.
  • Hỗ trợ khách hàng Order trên tablet.
  • Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý nhà hàng từ xa qua các thiết bị thông minh như điện thoại hay laptop.

Phần mềm CukCuk

Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk được phát triển bởi Công ty Cổ phần Misa, đây là một đơn vị nổi tiếng trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho lĩnh vực kế toán và quản trị doanh nghiệp. Dù chỉ mới ra đời sau đây nhưng CukCuk đã nhận được nhiều sự tin tưởng của các chủ kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam. 

Phần mềm CukCuk với giao diện dễ nhìn và đơn giản, chính vì thế mọi nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng mà không cần phải có nhiều sự am hiểu về công nghệ.

Các tính năng nổi bật của phần mềm CukCuk này:

  • Có tính năng phân chia công việc theo nghiệp vụ, có ứng dụng riêng để tham gia trực tiếp trong quá trình sử dụng phần mềm này quản lý nhà hàng.
  • Cho quản lý: Quản lý nhân viên, nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ
  • Cho thu ngân: Quản lý đặt chỗ chặt chẽ, tránh sai sót
  • Cho nhân viên phục vụ: Ghi order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công
  • Cho nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót
  • Cho nhân viên chạy bàn: Trả món kịp thời, tránh để khách đợi lâu
  • Cho nhân viên thu ngân: Tính tiền nhanh chóng, chính xác
  • CukCuk hoạt động cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng: Windows (online và offline), IOS, Android.

Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper

DCorp R-Keeper hiện là một công ty đa quốc gia, đang cung cấp những giải pháp tối ưu quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. 

Phần mềm có những đặc điểm nổi bật như:

  • Nền tảng và công nghệ hiện đại, cho phép hoạt động trên đa nền tảng. 
  • Tính năng đa dạng, chuyên biệt cho ngành F&B, phục vụ yêu cầu vận hành nhà hàng phức tạp và quản lý phân tích một cách chuyên sâu.
  • Hệ thống POS order món ăn ổn định và khả năng order nhanh chóng trên tất cả các thiết bị mobile, tablet,…
  • Nền tảng bán hàng đa kênh theo một quy trình chuyên nghiệp từ order >>> thực hiện sản xuất >>> giao hàng >>> thanh toán >>> xác nhận & đánh giá. 
  • Phần mềm có quản lý kho chuyên dụng cho ngành F&B.
  • Hệ thống quản lý sẽ tự động chăm sóc những khách hàng thân thiết của nhà hàng.
  • Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên nghiệp, phù hợp cho nhà hàng. 

Sapo F&B

Sapo F&B là một cái tên khá mới trong số những phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay. Tuy nhiên, Sapo F&B lại gây được nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp bởi tính tiện lợi và thông minh.

Có thể kể đến một vài tính năng ưu việt của Sapo F&B như:

  • Khách hàng có thể order món ăn ngay tại bàn thông qua các thiết bị thông minh như tablet hay điện thoại.
  • Hỗ trợ chuyển bill order đến tận nhân viên bếp nấu để tiết kiệm thời gian.
  • Hỗ trợ phân công và quản lý nhân viên nhà hàng, từ đó có thể đánh giá khách quan nhất về năng lực của từng nhân viên.
  • Báo cáo chi tiết về doanh số và lợi nhuận thu được, giúp chủ nhà hàng dễ dàng kiểm soát thông tin hơn.
  • Có thể quản lý nhà hàng từ xa thông qua laptop hay điện thoại thông minh.

Ứng dụng quản lý cho nhà hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ăn uống. Phần mềm với giao diện khá đơn giản, nhờ vào đó mà các thao tác quản lý cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn đối với người sử dụng.

Tương tự như các ứng dụng phần mềm khác, KiotViet cũng sở hữu cho mình nhiều tính năng như:

  • Hỗ trợ khách hàng Order qua tablet hay thiết bị di động thông minh.
  • Màn hình real-time hỗ trợ đầu bếp trong việc chế biến món ăn và ra món nhanh hơn.
  • Tạo đơn và quản lý, sắp xếp bàn trống hợp lý, hạn chế các sai sót ở mức tối đa.
  • Theo dõi, quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa thông qua điện thoại thông minh hay máy tính.

Có nên dùng những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay không?

Hiện nay, cũng có rất nhiều các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng, họ đánh vào tâm lý tài chính mời chào các doanh nghiệp sử dụng bằng cách miễn phí chi phí khi sử dụng. 

Khi doanh nghiệp lựa chọn theo phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng hiệu quả mà chúng mang lại sẽ không được cao, bởi những phần mềm miễn phí này chỉ chứa những tính năng cơ bản mà không có thêm các tính năng vượt trội để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cho nhà hàng.

Không những thế, mà bạn gần như sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ đơn vị cung cấp khi có vấn đề cần thiết. Ứng dụng phần mềm miễn phí sẽ thường xuyên xảy ra lỗi và giao diện sẽ ít phù hợp với quy mô thực tế của các cửa hàng. 

Ngoài ra, các thông tin còn rất dễ bị mất hoặc bị lộ ra ngoài vì chúng rất dễ bị virus xâm nhập. Chính vì những điều đó mà bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí.

Chi phí khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

chi phi su dung phan mem quan ly nha hang
Tên phần mềmNền tảng hỗ trợChi phí sử dụng
POS365– Windows- Android- iOS92.000 VND/ tháng
IPOS– Windows- Android- iOSTrả phí
PosApp– Windows- Android- iOS– Gói cơ bản: với mức phí là 120 nghìn đồng/ tháng và giới hạn 1 tháng là 3000 đơn hàng, không hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng.
– Gói phổ biến: với mức phí 190 nghìn đồng/ tháng và không giới hạn đơn hàng trong tháng là bao nhiêu, hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi cho nhà hàng.
KiotViet– Windows- Android- iOS– Gói hỗ trợ: 180 nghìn đồng/ tháng, dành cho những nhà hàng kinh doanh nhỏ giới hạn cho 1 nhà hàng tối đa là 3 người dùng.
– Gói chuyên nghiệp: 250 nghìn đồng/ tháng, dành cho những mô hình nhà hàng kinh doanh chuyên nghiệp, không giới hạn người dùng. Nếu tăng thêm 1 chi nhánh thì trả thêm phí là 180 nghìn đồng/ tháng.
Phần mềm quản lý nhà hàng Cukcuk– Windows- Android- iOS99.000 VNĐ/ tháng
SAPO F&B– Windows- Android- iOS– Gói BASIC: 119 nghìn đồng/ tháng, quản lý 1 nhà hàng, hỗ trợ trên 10 thiết bị.
– Gói PRO: 229 nghìn đồng/ tháng, quản lý 1 nhà hàng, không giới hạn thiết bị và có hỗ trợ quản lý chi nhánh.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về phần mềm quản lý nhà hàng do Chuquan.vn cung cấp gửi đến các bạn. Vì vậy hãy nhanh chóng trở thành 1 trong những khách hàng thân thiết của Chủ Quán để nhận được nhiều khuyến mãi bất ngờ nhé..

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại mà hãy để lại bình luận ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp nhé!

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!

Liên hệ chúng tôi

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!