Bán hàng trên Alibaba có mất phí không?: Các bước đăng ký bán hàng trên Alibaba
Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội mở rộng thị trường và gia tăng doanh số, thì bán hàng trên Alibaba chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Hãy cùng Chuquan.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
Bán hàng trên Alibaba – cơ hội vàng để tiếp cận thị trường toàn cầu! Alibaba sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhất thế giới, không chỉ cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp mua hàng từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp toàn cầu, mà còn là nơi cho phép các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể tiếp cận và bán sản phẩm của mình đến với khách hàng quốc tế.
Xem ngay: hướng dẫn bán hàng trên selly
Tại sao nên bán hàng trên Alibaba

Bán hàng trên Alibaba có nhiều lợi ích mà nếu bạn đang kinh doanh quốc tế, bạn nên cân nhắc.
- Tiếp cận thị trường toàn cầu: Alibaba là một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với hàng trăm triệu người dùng đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này có nghĩa là sản phẩm của bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới.
- Thương hiệu và uy tín: Alibaba là một thương hiệu toàn cầu và được biết đến rộng rãi. Bán hàng trên nền tảng này có thể giúp tăng sự nhận biết và uy tín của thương hiệu của bạn.
- Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ: Alibaba cung cấp một nền tảng bán hàng trực tuyến mạnh mẽ với các công cụ giúp bạn quản lý cửa hàng, theo dõi đơn hàng, và tương tác với khách hàng.
- Dễ dàng bắt đầu: Đăng ký và bắt đầu bán hàng trên Alibaba khá đơn giản, không yêu cầu nhiều thủ tục phức tạp.
- Hỗ trợ dịch vụ khách hàng: Alibaba cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 để giải quyết mọi thắc mắc hoặc vấn đề có thể phát sinh.
- Cơ hội hợp tác B2B: Alibaba chủ yếu tập trung vào thị trường B2B (Business to Business), nghĩa là bạn có thể tìm thấy cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khác trên toàn thế giới.
Cách đăng ký bán hàng trên Alibaba tại Việt Nam chi tiết
Bước 1: Truy cập Alibaba.com
Đầu tiên, bạn cần truy cập trang web chính thức của Alibaba (www.alibaba.com).

Bước 2: Tạo tài khoản
Sau đó bạn chọn icon user(người dùng) và nhấp vào nút “Join Free” hoặc chọn login bằng tài khoản Facebook, google,…. Sau đó, điền thông tin cần thiết để tạo tài khoản mới, bao gồm địa chỉ email, mật khẩu và thông tin cá nhân khác.

Bước 3: Xác thực tài khoản
Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ nhận được email xác thực từ Alibaba. Nhấn vào liên kết trong email để xác thực tài khoản.
Bước 4:Tạo cửa hàng
Đăng nhập vào tài khoản Alibaba của bạn và chọn “Manage Products” trong “My Alibaba”. Ở đây, bạn có thể tạo một cửa hàng mới, đặt tên cho cửa hàng và điền mô tả cửa hàng.
Bước 5: Đăng sản phẩm
Trong phần quản lý sản phẩm, bạn có thể bắt đầu đăng sản phẩm để bán. Mỗi sản phẩm cần có hình ảnh, mô tả, giá cả và các thông tin khác.
Bước 6: Xác nhận thông tin doanh nghiệp
Alibaba cũng yêu cầu bạn xác nhận thông tin doanh nghiệp của mình. Điều này bao gồm thông tin về công ty, địa chỉ, số điện thoại và thông tin liên quan khác.
Bước 7: Chờ xét duyệt
Sau khi đã hoàn thành mọi thứ, Alibaba sẽ kiểm tra thông tin của bạn. Quá trình này thường sẽ mất một ít thời gian. Khi cửa hàng của bạn được chấp thuận, bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Alibaba.
Đọc thêm: Etsy là gì? Hướng dẫn bán hàng trên Etsy cho người mới
Cách bán hàng trên Alibaba tại Việt Nam hiệu quả

Tìm hiểu hình thức bán hàng trên Alibaba
Alibaba, sáng lập bởi tỷ phú Jack Ma, là một nền tảng thương mại điện tử toàn cầu với hàng ngàn sản phẩm và nhà cung cấp. Đây là điểm đến lý tưởng để đáp ứng nhu cầu mua sắm chất lượng từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc kinh doanh trên Alibaba cũng đầy thách thức, bao gồm rào cản về ngôn ngữ và chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu.
Để bắt đầu bán hàng trên Alibaba, bạn cần tạo tài khoản và cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp và sản phẩm. Việc này đòi hỏi kiến thức về ngoại thương, do đó, việc tham gia khóa học liên quan có thể hữu ích.
Trong quá trình kinh doanh, cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm – như loại hàng hóa, chất lượng, giá cả – là rất quan trọng để thu hút đối tác. Các cuộc đàm phán và giao dịch sau đó có thể diễn ra thông qua nền tảng Alibaba hoặc email. Bằng cách này, bạn có thể khai thác được tiềm năng to lớn của thị trường global trên Alibaba.
Thiết kế hình ảnh sản phẩm, gian hàng và nội dung hấp dẫn
Khi tham gia bán hàng trên Alibaba, bạn phải tạo ra một trang chi tiết về sản phẩm của mình. Đây là thông tin đầu tiên giúp khách hàng nhận biết và quyết định mua sản phẩm của bạn. Thông tin cần cung cấp gồm: tên sản phẩm, giá cả, màu sắc, số lượng tối thiểu của đơn hàng, cách thức thanh toán và vận chuyển.
Bạn nên cung cấp thông tin liên hệ chính xác để khách hàng có thể tin tưởng và liên lạc trực tiếp với bạn để xin thêm thông tin về sản phẩm hoặc đàm phán giá cả.
Alibaba là trang web nhập hàng Trung Quốc giá sỉ, được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Bởi Alibaba là kênh order hàng hóa trên phạm vi toàn thế giới, bất cứ sản phẩm nào mà bạn muốn kinh doanh đều có thể tìm thấy tại đây.
Linh hoạt trong mua bán trên sàn thương mại Alibaba
Khi kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng như Alibaba, người bán cần linh hoạt trong việc trao đổi và tiếp nhận đơn hàng. Trên Alibaba, giá thường chỉ mang tính chất tượng trưng và việc mua hàng thường đi kèm với việc trao đổi giữa người mua và người bán.
Người bán không nên chỉ tập trung vào những đơn hàng lớn mà bỏ qua các đơn hàng nhỏ. Thực tế, số lượng đơn hàng lẻ có thể phổ biến hơn và thu hút được nhiều người mua hơn so với hàng sỉ.
Bán hàng trên Alibaba có mất phí không?
Alibaba cung cấp tài khoản dùng thử miễn phí cho phép đăng 50 sản phẩm, nhưng để tận hưởng nhiều lợi ích hơn, bạn nên chọn gói tài khoản có phí.

Chi phí bán hàng trên Alibaba
Alibaba áp dụng mô hình phí hàng năm cho người bán, không tập trung vào việc chiết khấu từng đơn hàng. Để duy trì tài khoản bán hàng, người bán phải trả một khoản phí hàng năm. Khoản phí này chỉ cần thanh toán một lần trong năm và cần được gia hạn nếu bạn muốn tiếp tục bán hàng vào năm tiếp theo.
Chi phí để bán hàng trên Alibaba với gói giá thấp nhất là 1.399 USD (khoảng 33 triệu VND/năm).
Nên bán hàng trên Alibaba hay Amazon
Việc chọn sàn Alibaba hay Amazon bán hàng phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng của bạn. Dưới đây Chủ Quán sẻ so sánh 2 sàn thương mại này bạn cùng tham khảo nhé!
Tiêu chí | Alibaba | Amazon |
Phạm vi thị trường | Toàn cầu, với trọng tâm là các doanh nghiệp | Toàn cầu, với trọng tâm là khách hàng cá nhân |
Mô hình kinh doanh | B2B (Business to Business) | B2C, C2C (Customer to Customer) |
Chi phí bán hàng | Phí hàng năm, không tập trung vào việc chiết khấu từng đơn hàng | Phí hàng tháng và phí từng sản phẩm bán được |
Khách hàng mục tiêu | Doanh nghiệp và nhà sản xuất | Người tiêu dùng cá nhân |
Sản phẩm | Thường là các sản phẩm hàng loạt và số lượng lớn | Thường là sản phẩm lẻ và đa dạng |
Ngôn ngữ | Chủ yếu tiếng Anh và tiếng Trung | Tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác theo quốc gia |
Điều kiện đăng ký | Yêu cầu doanh nghiệp và thông tin kinh doanh chi tiết | Yêu cầu thông tin cá nhân, giấy phép kinh doanh không bắt buộc |
Hy vọng với những thông tin Chủ Quán cung cấp tới bạn về cách bán hàng trên Alibaba và giải đáp các câu hỏi liên quan. Chúc bạn sẽ sớm đưa ra quyết định lựa chọn nền tảng bán hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.