Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa Vốn 50 Triệu Siêu Lợi Nhuận
Mở quán trà sữa vốn 50 triệu hiện đang là mô hình mở tiệm trà sữa trân châu được nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Bởi loại mô hình kinh doanh đồ uống đang có tốc độ kiếm lợi nhuận nhanh chóng, có thị trường tiêu thụ cao và không ngừng tăng trưởng trong những năm qua.
Mở quán trà sữa vốn 50 triệu cần những kinh nghiệm gì để kinh doanh siêu lợi nhuận? Để biết thêm thông tin, hãy cùng Chuquan.vn tham khảo bài viết sau.
Mô hình quán trà sữa nhỏ chi phí 50 triệu
Những năm gần đây, trà sữa đã trở thành thức uống “quốc dân”, xuất hiện trên mọi con phố với hàng trăm nhãn hiệu lớn nhỏ khác nhau và được các thành viên trong gia đình say sưa uống mỗi ngày.
Kinh doanh trà sữa được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Nhưng để mở một quán trà sữa thành công, bạn không chỉ cần một kế hoạch kinh doanh chi tiết mà còn phải chuẩn bị một số vốn hợp lý.
Nhiều người cho rằng kinh doanh quán trà sữa là mô hình thu lợi nhuận cao nhưng vốn đầu tư lớn. Vậy mở quán trà sữa với vốn 50 triệu là đủ? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!
>>>Xem thêm: kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng
Lý do nên kinh doanh quán trà sữa
Trà sữa rất hợp với thời tiết nắng nóng tại Việt Nam. Nếu như trước đây, trà sữa là đồ uống quen thuộc của học sinh thì nay thức uống này không có sự phân biệt tuổi tác hay địa vị và được rất nhiều người ưa chuộng. Với một thị trường khách hàng đa dạng và ngày càng mở rộng thì đây là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng.
Bên cạnh đó, kinh doanh quán trà sữa cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp nhưng số vốn hạn hẹp. Dựa vào số vốn mình có mà bạn có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh khác nhau như mở quán trà sữa vốn 50 triệu, mở quán trà sữa vốn 100 triệu, mở quán trà sữa với 200 triệu….
Kinh nghiệm kinh doanh 50 triệu vốn mở quán trà sữa nhỏ
Xác định khách hàng mục tiêu
Kinh nghiệm mở quán trà sữa là điều đầu tiên bạn cần quan tâm. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ gặp vô số khó khăn trên con đường kinh doanh của mình.
Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn biết được khách hàng của mình chủ yếu là ai? Đối tượng của bạn là học sinh, các sinh viên cao đẳng,đại học hay nhân viên văn phòng? Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho một cốc trà sữa yêu thích? Họ cần gì, thích hương vị gì?… Và đặc biệt là xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có những chiến lược marketing đúng đắn và hiệu quả.
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là gì? Đối với nhiều bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh, đó có vẻ là một vấn đề lớn. Nhưng hiểu một cách đơn giản, nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý và phân tích thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường mà bạn muốn nhắm đến.
Bạn cần xác định đối tượng mục tiêu là học sinh, sinh viên, cặp vợ chồng, nhân viên văn phòng hay gia đình, họ bao nhiêu tuổi và sẵn sàng chi bao nhiêu cho món đồ uống yêu thích. Qua đó, bạn hãy điều chỉnh cân đối mức giá phù hợp với thị trường.
Ngoài việc tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cũng cần định hình phong cách tiệm trà sữa, thiết kế sao cho thu hút khách hàng. Bạn cũng cần có kiến thức về pha chế trà sữa để có thể hiểu rõ ngành hàng mình định kinh doanh, học thêm các công thức pha chế mới, biết nguyên liệu và máy móc sử dụng, v.v.
Một yếu tố không thể thiếu của nghiên cứu thị trường là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của mình vận hành quán bar như thế nào, đồ uống nổi bật và giá cả của họ, cách bài trí, v.v.
Khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường, bạn có thể chủ động hơn và tự rút ra những kinh nghiệm để thành công.
>>>Xem thêm: mở quán cafe sân vườn nhỏ
Xác định nguồn vốn đầu tư ban đầu
Mở quán trà sữa với số vốn 50 triệu sẽ bao gồm các chi phí sau:
- Chi phí thuê địa điểm.
- Trang trí quán trà sữa.
- Chi phí vật tư thiết bị.
- Mua phần mềm hỗ trợ quản lý quán trà sữa, phần mềm tính tiền, v.v.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự trù một khoản chi phí dự phòng để duy trì hoạt động của quán trà sữa vốn 50 triệu.
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh
Mở quán trà sữa với số vốn 50 triệu sẽ khá ít nên nếu bạn có sẵn mặt bằng sẽ là một lợi thế vì bạn không phải vất vả tìm kiếm mặt bằng ưng ý. Nhưng nếu không còn mặt bằng, bạn nên ưu tiên chọn những nơi tập trung đông khách hàng mục tiêu, gần các trục đường lớn,… để kinh doanh dễ dàng hơn.
Học khóa pha chế trà sữa
Bạn nên tham gia khóa học pha chế trà sữa uy tín để nắm được menu đồ uống ngon và đầy đủ nhất. Đồng thời, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh và các bước pha chế để mở quán được thuận lợi hơn. Bạn sẽ biết mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì và có những chiến lược kinh doanh tốt nhất cho quán của bạn.
Lên menu đồ uống
Việc hoàn thiện menu cho quán trà sữa là điều cần thiết. Đối với những quán mới mở, thời gian đầu chỉ nên tập trung vào một vài món trà sữa và chọn một món là thức uống đặc trưng của quán. Hãy dành thời gian đầu tư và pha chế tốt nhất để tạo dấu ấn riêng thu hút khách hàng.
Đừng quên menu topping đa dạng, đây là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của trà sữa.
>>>Xem thêm: mở quán trà chanh
Hoàn thành khâu chuẩn bị
- Nguồn nguyên liệu: Nên chọn nhà cung cấp uy tín, có giấy tờ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Chuẩn bị trang thiết bị cho quán: Dụng cụ để mở quán trà sữa bao gồm các loại máy móc, thiết bị như máy dập nắp, bình ủ trà, bình pha trà, bàn, ghế….
- Thiết kế quán trà sữa: Tùy vào số vốn mà bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến độc đáo.
- Chuẩn bị nhân sự: Với mô hình quán trà sữa nhỏ, bạn chỉ cần một hoặc hai nhân viên thời vụ là có thể hỗ trợ bạn khi đông khách.
Chiến lược kinh doanh trà sữa trân châu
Bạn nên chú ý đến việc thực hiện các chiến dịch marketing cho quán trà sữa. Những quán kinh doanh trà sữa không tăng trưởng đa phần rơi vào những quán không chịu đầu tư vào khâu quảng bá, tiếp thị sản phẩm.
Đừng hối hận nếu bạn đã đầu tư nhiều cho việc quảng bá sản phẩm, hiệu quả của marketing sẽ khiến bạn bất ngờ!
Bạn có thể bắt đầu quảng bá trà sữa của mình trên các ứng dụng chuyên về ẩm thực, đồ uống hiện nay như foody, Shopee Food,… hoặc chạy quảng cáo trên Google, Facebook, làm SEO… Có rất nhiều phương thức marketing nên bạn nên cân nhắc và lựa chọn. hình thức phù hợp với các điều kiện của sự nhất quán.
Không quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng không còn quá xa lạ với nhiều chủ quán đặc biệt là chủ kinh doanh quán cafe, nhà hàng. Tuy nhiên trên thị trường ngày nay có quá nhiều đơn vị cung cấp phần mềm, làm sao để chủ quán tìm ra phần mềm bán hàng hàng phù hợp nhất?
Chuquan xin giới thiệu cho bạn phần mềm quản lý quán cafe PosApp. PosApp là một trong những đơn vị chuyên cung cấp phần mềm quản lý quán trà sữa và các thiết bị bán hàng như máy Pos thu ngân, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,… uy tín, được hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp Việt Nam tin dùng.
Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình tin tưởng và đầu tư. Kể từ đó, PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp PosApp:
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng: Với tông màu vàng và trắng chủ đạo tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Giao diện của phần mềm PosApp được thiết kế rõ ràng, chi tiết, logic giúp người dùng dễ dàng sử dụng kể cả những người không rành về công nghệ vẫn có thể sử dụng được phần mềm này.
- Đồng bộ giữa các nhân viên: Khi nhân viên phục vụ order tại bàn cho khách, thông tin order sẽ trực tiếp chuyển xuống quầy pha chế đồng thời người quản lý cũng sẽ nhận được thông tin này. Từ nay nhân viên không cần phải di chuyển qua lại giữa các quầy gây mất thời gian nữa.
- Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị như Máy pos thu ngân, máy pos cầm tay, điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC,…chủ quán có thể linh động sử dụng phần mềm PosApp mà không cần phụ thuộc vào máy Pos thu ngân cố định.
- Dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng, thu ngân như máy Pos, máy in hóa đơn, máy in tem, ngăn kéo đựng tiền, máy quẹt thẻ ngân hàng,… giúp quy trình bán hàng trở nên tối ưu, chuyên nghiệp, nhân viên order, thanh toán hóa đơn cho khách nhanh chóng
- Quản lý nhân viên chặt chẽ: Ngăn chặn gian lận thông qua hệ thống báo cáo hoạt động bán hàng theo nhân viên, theo ca chặt chẽ. Bạn có thể tùy chọn phân quyền truy cập để hạn chế nhân viên thực hiện các thao tác không mong muốn như hủy bàn, huỷ hoá đơn, huỷ món…
- Quản lý khách hàng – hội viên: Quản lý thông tin khách hàng – tích điểm hội viên dựa trên các thông tin như họ tên, số điện thoại khách hàng… Giúp gia tăng giá trị vòng đời khách hàng sử dụng dịch vụ
- Quản lý kho hàng đơn giản: Quản lý các hoạt động nhập kho – xuất bán hàng chặt chẽ, hạn chế hao hụt, sai sót hoặc tình trạng nhân viên “cầm nhầm” hàng trong kho
- Quản lý chuỗi cửa hàng: Quản lý toàn bộ chuỗi hệ thống cửa hàng bằng 1 tài khoản quản lý duy nhất. Giúp bạn truy xuất toàn bộ dữ liệu bán hàng ở từng chi nhánh nhanh chóng, chính xác
- 30 biểu đồ báo cáo từ xa: Quản lý toàn bộ các thông tin kinh doanh, hàng tồn, báo cáo nhân viên từ xa ngay trên điện thoại
- Đa dạng thương thức thanh toán: Phần mềm PosApp hỗ trợ đa dạng nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt cho cửa hàng như thanh toán bằng cách quét mã QR từ các ví điện tử thông dụng như Momo, VNPay, ZaloPay,… hay thanh toán bằng cách quẹt thẻ ngân hàng ATM nội địa, Visa / Mastercard,….
Một số lưu ý khi thiết kế mở quán trà sữa vốn 50 triệu
Thiết kế quầy bar ấn tượng, chuyên nghiệp
Đây là nơi đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi bước vào quán trà sữa. Nó không chỉ là nơi pha chế, order, thanh toán và tiếp khách hàng mà còn là nơi khách hàng có những ấn tượng và ấn tượng đầu tiên về quán trà sữa.
Vì vậy, ngoài việc tạo ra những thức uống ngon, phục vụ tốt, bạn nên thiết kế quầy order và trà sữa ấn tượng, tiện lợi để thu hút khách hàng.
Khi thiết kế quán trà sữa 50 triệu, thông thường bạn nên ưu tiên sự đơn giản của đồ trang trí, màu sắc, chất liệu. Cùng với đó, màu sắc của quầy pha chế, gọi món phải đồng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những vật dụng tối giản để trang trí cho quầy bar, quầy order của quán.
Ngoài kiểu dáng, bạn cũng cần chú ý đến công năng của quầy, nên bố trí sao cho thuận tiện. Khoảng cách di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác không được quá 2,5m, tốc độ càng ngắn càng phục vụ khách hàng nhanh hơn.
>>>Xem thêm: mở quán trà sữa ở nông thôn
Thiết kế nội thất tiệm trà sữa
Một trong những điểm khiến thiết kế mở quán trà sữa vốn 50 triệu trở nên đặc biệt chính là nội thất. Đối với những tiệm trà sữa quy mô nhỏ, nội thất cần được lựa chọn kỹ lưỡng để tránh làm không gian quán trở nên chật chội.
Bạn nên ưu tiên sự đơn giản từ màu sắc đến thiết kế. Vì vậy, khi thiết kế quán trà sữa có không gian hạn chế, bạn nên sử dụng gam màu sáng làm chủ đạo cho quán kết hợp với bàn ghế thiết kế đơn giản để tạo sự thông thoáng.
Các vật dụng trang trí cũng ảnh hưởng rất nhiều đến không gian của quán nên việc tìm kiếm những vật dụng trang trí phù hợp để tạo điểm nhấn là điều cần thiết. Lựa chọn tranh ảnh, sách, đĩa,… để thiết kế quán trà sữa trở nên độc đáo hơn.
Các loại đèn trang trí
Để mở quán trà sữa 50 triệu đẹp và hút khách thì không thể bỏ qua việc trang trí đèn. Không giống như các khách sạn hay nhà hàng lớn sử dụng đèn chùm lộng lẫy, các loại đèn sử dụng trong quán trà sữa thường có thiết kế nhỏ nhắn và xinh xắn hơn. Trên thị trường có rất nhiều loại đèn mà bạn có thể sử dụng để trang trí quán trà sữa như: đèn thả, đèn rọi ray, đèn âm trần, đèn led,…
Bài viết của Chuquan.vn là những chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa vốn 50 triệu siêu lợi nhuận. Hy vọng bài viết của Chuquan.vn đã giải đáp các thắc mắc cũng như đã cho bạn thêm tự tin khi kinh doanh tiệm trà sữa.
Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán trà sữa tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!