Hướng Dẫn Bán Hàng Trên TiKToK Shop Nổ Đơn Vèo Vèo  

Cẩm nang hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok Shop là thứ mà nhiều người muốn kinh doanh online cần lúc này. Chỉ cần có tài khoản tiktok cùng chiến lược marketing, các video tiktok thu hút là bạn có thể tiếp cận với lượng lớn khách mua hàng online. Để hiểu rõ hơn về nền tảng này hãy tìm hiểu cùng Chuquan.vn chúng tôi thông qua bài viết này.

huong dan ban hang tren tiktok shop

Tik Tok là gì? Kinh doanh bán hàng trên Tik tok có tốt không?

Tik Tok – Douyin là ứng dụng truyền thông xã hội do công ty công nghệ ByteDance phát triển và ra mắt vào tháng 9/2016, dựa trên ứng dụng video ngắn tập trung vào việc chia sẻ ý tưởng, kiến ​​thức và những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống.

Nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ, TikTok được biết đến là mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong năm 2018, vượt qua cả Instagram, ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất tại thời điểm đó.

TikTok được kỳ vọng sẽ trở thành mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook, và được kỳ vọng là thị trường tiềm năng cho những người yêu thích sự sáng tạo và công nghệ. Đây cũng là một công việc trực tuyến dành cho sinh viên, những người đang còn đi học và mong muốn tăng thu nhập và kiếm thêm.

Đặc điểm của TikTok Shop Việt Nam

Ưu điểm

Tik Tok nhanh chóng được phủ rộng trên toàn cầu và trở thành đối thử của các ông lớn, bà lớn trong ngành thương mại bởi:

  • Đối tượng sử dụng chủ yếu của tik tok là trẻ tuổi hoặc trưởng thành
  • Khả năng bùng nổ, lan rộng nhanh chóng tập trung vào đối tượng phân phối xác nhận
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ các video ngắn đem lại nhiều cảm xúc cho người dùng

Nhược Điểm

Tất cả mọi thứ tồn tại đều có nhược điểm và Tik Tok cũng vậy. Bên cạnh những lợi ích, những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại thì vẫn còn một vài điều cần lưu ý:

  • Tik Tok là thị  trường mới
  • Chuyển đổi không từ nhu cầu thực sự
  • Hết traffic nghĩa là đơn hàng mới cũng hết
  • Gặp khó khăn khi trao đổi với khách hàng 

Vì sao nhu cầu sử dụng Tik Tok tăng nhanh chóng?

vi sao nhu cau su dung tik tok tang nhanh chong

Với hơn 500 triệu người dùng trên khắp thế giới và khoảng 1 triệu lượt xem hàng ngày, các video bán hàng trên Tik Tok chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người xem tiềm năng và việc của bạn là biến họ thành khách hàng của mình.

Bán hàng thông qua video sáng tạo

Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok cung cấp cho người dùng các hiệu ứng và công cụ giúp người dùng dễ dàng tạo ra những video ấn tượng và phát huy hết khả năng sáng tạo, đây là một cách bán hàng hiệu quả trên Tik Tok. Kết quả có ngay trên điện thoại của bạn.

Khả năng tạo – sử dụng hiệu ứng thần tốc

Các video trên TikTok đã rất nổi tiếng trong khoảng thời gian vừa qua, một số video đã trở thành video hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Không chỉ chia sẻ được trên tài khoản TikTok, bạn còn có thể chia sẻ video của mình lên các kênh khác như: Facebook, Youtube,… Đây sẽ là công cụ tốt nhất để Viral lan tỏa đến cộng đồng.

Nên chọn mặt hàng nào để bán trên TikTok

Nếu bạn là người chơi TikTok thì cũng biết người dùng Tik Tok đa phần ở độ tuổi từ 14 đến 27 nên sản phẩm bạn bán nên hướng đến đối tượng là giới trẻ nên rất thu hút.

Sản phẩm dễ kinh doanh: mặt hàng thời trang nhưng phải hợp thời trang, quần áo bán online, mỹ phẩm bán online, phụ kiện, đồ handmade, thực phẩm, …

Quảng bá thương hiệu: quảng bá thương hiệu quần áo, thương hiệu mỹ phẩm, thương hiệu về du lịch, cộng đồng, …

Hướng dẫn cách đăng ký TikTok, đăng nhập Tik Tok?

Đăng nhập và cách tạo TikTok trên điện thoại

Bước 1: Tải Tik Tok app về máy

Bước 2: Tạo tài khoản thông qua số điện thoại hoặc tài khoản liên quan như Facebook, Google,…

Bước 3: Xác minh thông qua SMS hoặc email đăng ký tik tok

Bước 4: Thiết lập mật khẩu cho tài khoản

Sau khi hoàn thành các bước trên là bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên điện thoại của bạn. Chọn những chủ đề yêu thích để được đề xuất hợp lý. 

Cách đăng nhập, đăng ký Tiktok trên máy tính

Bước 1: Tải ứng dụng về PC qua ứng dụng giả lập BlueStacks,KoPlayer, NoxPlayer, … hoặc bạn có thể truy cập và đăng nhập sử dụng trực tiếp trên website.

Bước 2: Tạo tài khoản: bước này không có nhiều khác biệt so với tạo tài khoản trên điện thoại. Bạn thực hiện các thao tác như đã nói trên là được.

Quản lý profile bán hàng trên tài khoản TikTok

Bạn cần xây dựng profile đẹp và uy tin tên tick tock để có tạo dựng thương hiệu cá nhân một cách tốt nhất:

  • Tên thương hiệu đặc biệt giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ
  • Ảnh đại diện có thể là logo mang tính nhận diện thương hiệu, bắt mắt, dễ nhìn
  • Phần giới thiệu ngắn về doanh nghiệp, của hàng hay sản phẩm
  • Link social liên kết với các kênh MXH khách như Instagram, Facebook,…

Hướng dẫn bán hàng trên TikTok Shop lên đơn vèo vèo với 4 bước đơn giản

huong dan ban hang tren tik tok shop len don veo veo vơi 4 buoc don gian

Lựa chọn sản phẩm phù hợp bán trên TikTok

Theo khảo sát, các mặt hàng như thực phẩm, đồ handmade, thời trang, mỹ phẩm,… là những mặt hàng được bán thường xuyên nhất trên Tik Tok hiện nay.

Vậy tại sao mà những sản phẩm này lại có sức hút với nhiều người đến vậy?

  • Đây là những sản phẩm thông dụng và dễ kinh doanh
  • Sản phẩm phổ biến

Ngoài các sản phẩm này, các video quảng bá du lịch và cộng đồng cũng rất được người xem ưa chuộng.

Tìm kiếm khách hàng 

Tik Tok chủ yếu hướng đến những người trẻ năng động, am hiểu công nghệ và yêu thích các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Trên Tik Tok, bạn không thể tìm kiếm các thông tin như tên, nghề nghiệp, giới tính, … vì tính năng này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm các cá nhân bằng cách:

  • Hashtag
  • Video
  • ID của người dùng
  • Tên của bài hát

Trong số các phương pháp trên, tìm kiếm bằng Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhất.

Mẹo để tăng người theo dõi nhanh chóng trên TikTok

  • Theo dõi tài khoản cá nhân của khách hàng trước
  • Nhận xét về video của người nổi tiếng

Làm video TikTok bán hàng thu hút

Dưới đây là các bước bạn nên làm khi quay video bán hàng trên Tik Tok:

  • Lên kịch bản có nội dung video hấp dẫn
  • Chọn người mẫu chụp ảnh đẹp, trang điểm nhẹ,…
  • Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay, chụp như điện thoại di động, chân máy, đèn tròn …

Khi quay video, hãy chọn nhạc nền hấp dẫn phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là nhạc được yêu thích nhất hoặc cũng có thể là nhạc do chính bạn thu âm.

Caption cho video bán hàng hấp dẫn trên TikTok

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong video bán hàng trên Douyin, bước cuối cùng là viết tiêu đề xác thực cho video. Với các nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, phụ đề của bạn có thể không cần giật gân nhưng phải lưu ý đầy đủ một số chi tiết sau:

  • Mô tả hoàn chỉnh nội dung video và thông điệp bạn muốn truyền tải
  • Thêm thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến video hoặc sản phẩm bạn bán
  • Địa chỉ liên hệ, cách mua

Cách live, bán hàng trên TikTok thu hút người xem

Với tài khoản của bạn đã sẵn sàng, kịch bản trực tiếp sẽ là bước cực kỳ quan trọng để quyết định cách tạo doanh thu cho cửa hàng của bạn, đó là cách thu hút người xem đến cửa hàng TikTok trực tiếp của bạn. Bạn có thể áp dụng 2 mẹo sau:

  • Sử dụng biểu tượng – icon đếm ngược để thông báo thời gian phát sóng
  • Tạo lịch thông báo ở ứng dụng Tik Tok

Hai tính năng này thông báo cho khách hàng lịch phát trực tiếp cụ thể và luôn nhắc nhở khách hàng xem chương trình phát trực tiếp của bạn. Ngoài ra, nếu có thể, nên có các kịch bản và sự chuẩn bị trực tiếp cũng như các đội hạt giống trực tiếp.

Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok thu lợi nhuận khủng

kinh nghiem ban hang tren tik tok shop thu loi nhuan

Tôn trọng trải nghiệm người mua

Cốt lõi của việc làm cho video của doanh nghiệp trở nên thú vị với nhiều người là người bán phải tôn trọng trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng. Ngoài các video bán hàng, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi các video thú vị khác, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng  người mua hàng mới tham gia hơn.

Đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển và trả lời bình luận và câu hỏi của mọi người dưới video, bình luận sau câu chuyện và thu hút khách hàng bằng những lời nói chân thành và hấp dẫn.

Kết nối với các mạng xã hội khác

Hiện tại, TikTok cho phép bạn kết nối mạng xã hội này với Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ cho bạn bè trên Facebook biết về sự hiện diện của bạn trên TikTok.

Bạn có thể chia sẻ video của mình trên mạng xã hội để họ có thể tìm thấy bạn trên TikTok. Thay vào đó, hãy đính kèm các liên kết Facebook và Twitter vào các bài viết của bạn để hướng chúng qua các kênh bán hàng khác.

Đo lường sự quan tâm người dùng

Bạn có thể xem lượng người xem, phản ứng, dư luận của từng video thông qua phần bình luận, từ đó có thể ước lượng mức độ quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm.

Marketing, Quảng cáo Tik Tok Shop Việt Nam

Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại quảng cáo chính: quảng cáo Brand Takeover (quảng cáo màn hình chờ) và quảng cáo In-Feed Ads (hiển thị video) .

Với khả năng nhắm mục tiêu theo giới tính, khu vực, thiết bị và hệ điều hành, TikTok Ads là mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng và là cách tăng doanh số bán hàng nhanh nhất.

Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên nền tảng TikTok

Chạy quảng cáo Tiktok ads

Quảng cáo TikTok đang là hình thức lựa chọn mới của nhiều nhãn hàng nhằm kết nối và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Vì TikTok là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Tăng số lượng người quan tâm theo dõi

Theo dõi càng nhiều càng tốt: Tối đa 30 người một lần, theo dõi 2 đến 3 lần mỗi ngày, đặc biệt là Douyin, tỉ lệ chú ý rất cao, hãy tận dụng thật tốt!

Trên Tik Tok, tôi có thể đo lường số lượt xem của mỗi video và nếu video của bạn có trung bình khoảng 200 lượt xem, bạn có thể bắt đầu bán hàng:

Khi bán hàng: Bạn cũng cần xen kẽ các video bán hàng và giải trí. Để làm được một video bán hàng hay, bạn nên tham khảo và học hỏi từ các đối thủ, đồng thời lưu ý rằng mỗi video cần phải kèm theo lời kêu gọi hành động.

Tik Tok cho phép người dùng đính kèm liên kết sản phẩm vào video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

Bán hàng, kinh doanh, kiếm tiền trên Tik Tok nên được tối ưu hóa thông minh hơn

  • Sản xuất nội dung chất lượng, thú vị, lạc quan và cố gắng thu hút nhiều người đăng ký và lượt xem
  • Tối ưu hóa bằng cách chèn thương hiệu, ví dụ: mặc áo sơ mi có thương hiệu, quay video tại công ty, cửa hàng,
  • Thỉnh thoảng chèn nội dung quảng cáo khéo léo khi có nhiều người hâm mộ
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tik Tok Shop tiềm năng rất lớn nhưng sẽ không thay thế nền tảng thương mại điện tử hiện có mà bổ sung, lấp đầy những phân khúc thị trường mà nền tảng này chưa chạm tới, đồng thời đa dạng hóa phương thức tiếp cận người mua. Thông qua bài viết vừa rồi Chuquan.vn mong rằng bạn sẽ tìm ra cách ứng dụng tik tok trong thực tiễn một cách tốt nhất.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!

Liên hệ chúng tôi

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Similar Posts