Cách Kinh Doanh Quần Áo Online Nhanh Thu Lại Vốn Hiệu Quả
Kinh doanh quần áo online là một trong những giải pháp giúp thúc đẩy phát triển đơn hàng và doanh thu hiệu quả. Hiện nay nhiều thương hiệu đã và đang áp dụng hình thức bán hàng trực tuyến qua các trang MXH và kênh TMĐT. Như vậy, hãy cùng chuquan.vn tìm hiểu về quy trình kinh doanh quần áo online trong nội dung bài viết bên dưới nhé!

Tạo sao nên kinh doanh quần áo Online
Kinh doanh quần áo Online khả năng mở rộng thị trường cao
Người tiêu dùng ngày càng trở nên “lười” đi mua sắm, lười đến các cửa hàng và khi quần áo họ muốn không có sẵn, họ trở nên rất thất vọng.
Quần áo, một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thời trang bán lẻ, đã chiếm 43% lượng mua hàng chủ yếu trực tuyến trong những năm gần đây.
Khi doanh nghiệp có thể phát huy khả năng quảng bá thương hiệu, quản lý hỗ trợ khách hàng và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể khi truy cập trang web của cửa hàng, việc mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu được nâng cao.
Marketing, kinh doanh, remarketing cùng một lúc
Kinh doanh quần áo trực tuyến giúp tiết kiệm ngân sách và tiếp cận khách hàng nhanh chóng qua các nền tảng bán hàng đa kênh. Việc thông báo sản phẩm mới và khuyến mãi thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Kinh doanh trực tuyến còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý kho hàng và giao hàng.
Tiết kiệm chi phí, tự do trong kinh doanh
Bạn không cần thuê văn phòng để mở cửa hàng kinh doanh vì học cách bán quần áo trực tuyến cho phép bạn điều hành công việc kinh doanh của mình tại nhà. Chi phí quản lý nhân viên cũng giảm. Nếu bạn có thể làm cả tiếp thị và bán hàng cùng một lúc, điều đó có vẻ như sẽ giảm chi phí tiếp thị của bạn.
Xem Thêm: kế hoạch kinh doanh quán cafe
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online

Xác định mục tiêu
Trước khi kinh doanh quần áo online, cần phân tích thị trường, xác định mục tiêu kinh doanh và tìm thị trường ngách để cạnh tranh. Để thiết lập mục tiêu thông minh, cần trả lời các câu hỏi sau:
- Kênh bán hàng và các số liệu như lượt theo dõi, tương tác, lượng đơn hàng trong 1 tuần, 1 tháng.
- Doanh thu bán hàng 1 tháng, tỷ lệ % doanh thu từ việc bán sỉ, bán lẻ.
- Số đại lý mua buôn, doanh thu/mỗi đại lý.
Lập kế hoạch kinh doanh quần áo online
Kinh doanh quần áo online phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Để bắt đầu, xác định danh mục quần áo kinh doanh, nguồn sản phẩm, quảng bá sản phẩm, phục vụ khách hàng, phát triển chiến lược kinh doanh, thuê nhân viên khi cần thiết và giải quyết các vấn đề kỹ thuật.
Ngoài ra, để cạnh tranh trên thị trường, bạn phải nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và sáng tạo trong việc điều hành cửa hàng phù hợp nhất với bạn.
Mở cửa hàng trực tuyến
Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào kênh thương mại điện tử để mở shop quần áo và kiếm tiền online vì vừa tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng lại có nhiều ưu điểm phù hợp với cá nhân kinh doanh với số vốn ít.
Một số kênh trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể sử dụng để mở cửa hàng trực tuyến của mình là:
- Tạo website, blog cá nhân bán quần áo online
- Các trang mạng xã hội nổi tiếng: Facebook, Instagram, tiktok,…
- Sàn TMĐT Shoppe, Lazada, Tiki,…
Lựa chọn nguồn nhập hàng
Kinh doanh quần áo online không đơn giản, bạn có thể nhập hàng từ xưởng may, nhà cung cấp hoặc bán buôn, nhưng sẽ không khác biệt so với mô hình kinh doanh khác. Thay vào đó, thiết kế sản phẩm dựa trên quan điểm cá nhân và cân nhắc nhu cầu khách hàng. Hãy thử nghiệm nhiều mẫu mã, màu sắc và chất liệu khác nhau để thu hút khách hàng.
Quảng bá sản phẩm
Mở Shop kinh doanh quần áo online không đơn giản, bạn cần tăng cường độ nhận biết thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội và vận dụng kỹ năng marketing online để thu hút khách hàng.
Xem Thêm: Kinh doanh cafe mang đi
Quy trình bán hàng quần áo online

Chọn mặt hàng kinh doanh quần áo online phù hợp với phân khúc khách hàng
Lựa chọn mặt hàng để kinh doanh quần áo online rất quan trọng. Nó phải phù hợp với nhu cầu, chất lượng và xu hướng hiện tại của khách hàng.
Xác định phân khúc khách hàng đúng cũng quyết định đến 70% thành công của kinh doanh.
Phân tích thị trường, đối thủ trong ngành thời trang
Phân tích thị trường và đối thủ để thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp. Quan sát những mẫu quần áo và chiến dịch hiệu quả của đối thủ để thu hút nhiều khách hàng. Từ phân tích, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về thị trường và đối thủ. Dưới đây là một số công việc hỗ trợ giúp bạn phân tích một cách tốt nhất:
- Tận dụng công cụ tìm kiếm Google để tra cứu thông tin về đối thủ và xu hướng thời trang hiện nay.
- Khai thác Facebook để tìm kiếm thông tin về đối thủ và khách hàng qua các nhóm thời trang.
- Sử dụng các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… để tìm kiếm đối thủ và quan sát cách họ phản hồi khách hàng.
Lựa chọn kênh kinh doanh quần áo online
Có nhiều kênh bán hàng trực tuyến để lựa chọn khi kinh doanh quần áo, bao gồm:
- Mạng xã hội: TikTok, Instagram, Facebook… để quảng bá và bán hàng.
- Sàn thương mại điện tử: Tiki, Shopee, Lazada… để tiếp cận với người mua và quan sát thị trường.
- Website & App bán hàng: với tính năng và giao diện đẹp giúp nâng cao thương hiệu và thu hút khách hàng.
Triển khai các chiến lược marketing
Để kinh doanh quần áo online thành công, Marketing là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Dưới đây là các cách thường được sử dụng trong Marketing để kinh doanh thời trang online:
- Chạy quảng cáo Facebook Ads để thu hút khách hàng đến với cửa hàng online của mình.
- Chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử.
- Chạy quảng cáo Google Ads để được đưa lên top 1 kết quả tìm kiếm từ khóa.
Tư vấn và chăm sóc khách hàng
Trước khi mua hàng, khách hàng thường để lại bình luận hoặc hỏi về sản phẩm. Hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và sử dụng tính năng Chatbox sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tránh mất khách. Cung cấp thông tin đầy đủ như kích thước, ảnh và video mẫu cũng rất quan trọng.
Đơn vị vận chuyển uy tín, nhanh chóng và giá cả phù hợp là sự lựa chọn tốt nhất để tránh gây sự chậm trễ và tổn hại hàng hóa. Phản hồi và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình sẽ tạo ấn tượng tốt và tăng số lần mua hàng.
Có nên cung cấp nhiều mẫu khi kinh doanh quần áo trực tuyến không?

Nếu bạn bán quần áo trực tuyến, việc cung cấp các mẫu sản phẩm khác nhau sẽ có lợi cho cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều mẫu có thể gây nhầm lẫn và khó quản lý hàng tồn kho.
Trước khi quyết định cung cấp nhiều mẫu sản phẩm, bạn nên nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu nhu cầu của khách hàng sắp mua hàng. Sau đó, tập trung vào các mẫu sản phẩm đó và đưa ra các tùy chọn khác nhau để giúp khách hàng của bạn tìm thấy sản phẩm hoàn hảo.
Ngoài ra, nếu bạn cung cấp nhiều mẫu sản phẩm thì phải đảm bảo thông tin, hình ảnh sản phẩm được cập nhật đầy đủ, chi tiết, chất lượng cao để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo rằng bạn có đủ sản phẩm trong kho để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Vì vậy chúng tôi cần cung cấp rất nhiều mẫu sản phẩm nhưng sẽ tập trung vào những mẫu sản phẩm mà khách hàng quan tâm, đồng thời đảm bảo chất lượng thông tin, hình ảnh sản phẩm để khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp nhất.
Hy vọng những nội dung mà chuquan.vn chia sẻ có thể giúp bạn biết được quy trình kinh doanh quần áo online? Chi phí kinh doanh quần áo online bao nhiêu?,.. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin.