Bật Mí Mô Hình Kinh Doanh Quán Ăn Healthy Hiệu Quả

Mô hình kinh doanh quăn ăn healthy là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng vì xu hướng ăn uống lành mạnh ngày càng lên ngôi. Ăn uống healthy food tập trung chủ yếu vào các món salad, đồ uống, món ăn vặt được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Thế nhưng muốn triển khai mô hình kinh doanh thì cần trang bị gì? Hãy cùng chuquan.vn tìm hiểu nhé!

Chế độ ăn healthy là gì?

che do an healthy la gi

Chế độ ăn lành mạnh là chế độ ăn lành mạnh có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như tinh bột, đường, chất xơ, chất dinh dưỡng,… Các nhóm thực phẩm được áp dụng. trong chế độ ăn kiêng sử dụng có xu hướng duy trì mục tiêu giảm cân, giảm lượng calo, giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Chế độ ăn nào nằm trong xu hướng ăn healthy?

cac che do an healthy

Ăn chay

Hiện nay, việc ăn chay không còn giới hạn chỉ dành cho các nhà sư hay những người muốn giảm cân, mà giờ đây đã trở thành vấn đề của nhiều người quan tâm đến sức khỏe ăn uống. Theo thống kê ở Việt Nam có khoảng 10% người dân thường xuyên ăn chay.

Người ăn chay, không phân biệt giới tính, tuổi tác đều có thể chọn ăn chay như một phương pháp giữ dáng, bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nhiều người theo đạo thường ăn chay vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng với quan niệm thanh lọc tâm hồn. Điều này góp phần khiến thị trường đồ chay trở nên vô cùng tiềm năng.

Ăn eatclean

Phương pháp ăn kiêng hay còn gọi là Eat clean đang thịnh hành trong thời gian gần đây, được nhiều người nổi tiếng áp dụng và lăng xê và được chị em phụ nữ hưởng ứng nhiệt tình. Vì Eat clean giúp cân bằng dinh dưỡng và được công nhận là cách giảm cân hiệu quả, an toàn.

Thực đơn cho eat clean khá đơn giản, sẽ bao gồm các món như bánh mì đen, yến mạch, gạo lứt và các loại ít béo như thăn bò, ức gà, tôm,… và luôn ưu tiên các loại rau củ quả. rau ăn kèm.

Eat clean food rất hạn chế sử dụng dầu ăn, nếu có thì người dùng nên dùng dầu oliu nhưng thường sẽ được chế biến đơn giản như luộc, hấp, chiên và ít sử dụng gia vị để nấu thức ăn. Hương vị và chất dinh dưỡng có thể được bảo quản.

Keto – Lowcard

Gần đây, liệu pháp ăn kiêng Low Carb hay Keto được cư dân mạng bàn tán sôi nổi, đây được cho là phương pháp ăn kiêng thần thánh. Khi ăn theo chế độ này, các khẩu phần ăn sẽ được cắt giảm tinh bột như cơm, đường, bánh mì, bánh kẹo, khoai… Chỉ nạp các chất đạm, chất béo từ thịt cá, sữa, trứng…

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ có nhiều món ăn theo chế độ ăn keto hơn, họ cũng tạo ra nhiều hơn, nhiều loại bánh làm từ các loại hạt,..

Tiềm năng của mô hình kinh doanh quán ăn healthy

tiem nang

Đứng trước những nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh và những cảnh báo về an toàn vệ sinh thực phẩm, người dân thường lo lắng và ý thức hơn về vấn đề sức khỏe. Vì vậy, việc ăn uống theo chế độ lành mạnh, cải thiện vóc dáng và làn da đang dần được quan tâm nhiều hơn.

Theo thống kê, sau một thời gian dài xảy ra dịch bệnh, mối quan tâm của người tiêu dùng về ăn uống lành mạnh ngày càng được đề cao. Được biết, hiện nay đã có hơn 82% người dùng có ý thức trong việc lựa chọn sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Vì vậy, có khá nhiều người chấp nhận chi số tiền từ 60.000 – 80.000 đồng cho một món ăn.

Ngoài ra, với tỷ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng tăng, nhu cầu về thực phẩm và thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng tăng. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào lĩnh vực mở nhà hàng ăn uống lành mạnh. Chính từ đó, các mô hình kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe ra đời.

Bạn sẽ gặp những thuận lợi và khó khăn nào khi triển khai mô hình kinh doanh quán ăn healthy?

thuan loi va kho khan

Thuận lợi

Một chế độ ăn uống lành mạnh ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Không thể phủ nhận những cơ hội tuyệt vời mà kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe mang lại cho các doanh nhân. Với tiềm năng thị trường lớn, bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều khách hàng. Mô hình kinh doanh quán ăn healthy không có quá nhiều sự cạnh tranh như những mô hình nhà hàng, quán ăn khác.

Mô hình kinh doanh đồ ăn healthy không cần nhiều vốn như các loại mô hình khác. Bạn có thể cân nhắc số vốn mình có để lựa chọn mở quán ăn, nhà hàng hay thậm chí là bán hàng online.

Để quản lý và vận hành cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều chi phí về nhân sự, thiết kế, mặt bằng. Chi phí cho thực phẩm lành mạnh cũng khá cao. Điều này hứa hẹn lợi nhuận cho chủ doanh nghiệp.

Xem thêm: Mô hình quán nước ép trái cây

Khó khăn

Kinh doanh nhà hàng lành mạnh là mô hình còn khá mới mẻ tại Việt Nam nên khó tránh khỏi những khó khăn. Để kinh doanh thành công mô hình kinh doanh này, bạn chỉ biết kiến thức kinh doanh thôi là chưa đủ. Bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức về chế độ ăn uống lành mạnh, các loại thực phẩm, các yếu tố dinh dưỡng, quá trình trao đổi chất của cơ thể,… Không ngừng học hỏi những kiến thức mới về dinh dưỡng, cách kết hợp thực phẩm để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Khi khách hàng đến các nhà hàng lành mạnh, họ sẽ đòi hỏi cao hơn về chất lượng món ăn. Nguồn hàng phải đảm bảo uy tín về chất lượng, thực phẩm tươi sạch; sức khỏe và an toàn. Đây là thách thức lớn đối với ai đang có ý định triển khai mô hình kinh doanh quán ăn healthy.

Xem thêm: Thiết kế quán sinh tố nhỏ

Những mô hình kinh doanh đồ ăn healthy và case study dành cho bạn

case study

Khai vị với salad healthy

Salad từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người và nó cực kỳ tốt cho sức khỏe. Có thể nhiều người cho rằng salad chưa đủ để trở thành món ăn chính, nhưng với nhiều người đang có nhu cầu giảm hoặc cải thiện cân nặng, hoặc đang thực hiện một chế độ ăn kiêng nào đó thì salad luôn là lựa chọn số một. Tuy nhiên, với một nhà hàng salad lành mạnh thì hàm lượng dinh dưỡng cũng như số lượng món ăn vẫn cần đảm bảo đủ để thực khách lựa chọn là bữa ăn chính. Các món salad ăn kiêng phổ biến như salad ức gà, salad bò, salad tôm, salad trái cây,… Với nguyên liệu chính là rau củ, nhà hàng cần đảm bảo mang đến cho khách hàng nguồn nguyên liệu xanh, sạch. Ngoài ra, khi chế biến nguyên liệu thịt cũng cần đảm bảo cung cấp đủ chất và hạn chế lượng dầu mỡ nhất có thể.

Kinh doanh bữa ăn healthy

Một nhà hàng cơm lành mạnh có thể là mô hình kinh doanh Eat Clean, cơm chay hay thực đơn Low Card, Keto dành cho những thực khách bận rộn. Thực đơn có thể gồm cơm, bún, phở, gỏi, bánh mì… với cách chế biến tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu nên chọn là gạo lứt, bún gạo lứt hay các loại gạo, bún, phở… ít tinh bột, đến cách chế biến rau, thịt hạn chế dầu mỡ và gia vị.

Ví dụ điển hình: Fitfood (TP.HCM) là thương hiệu chuyên bán Eat Clean và các thực phẩm ăn kiêng lành mạnh khác được nhiều người lựa chọn khi tìm kiếm những bữa ăn ngon và tốt cho sức khỏe được chế biến sẵn. Thực đơn đa dạng với hơn 100 món giúp thực khách có thể thưởng thức không chán trong hơn 1 tháng.

Xem thêm: Mở quán ăn sáng

Mô hình kinh doanh bánh healthy

Các loại bánh tốt cho sức khỏe sẽ là giải pháp hữu ích cho nhiều người thích món ngọt nhưng lại sợ béo. Với hình thức kinh doanh bánh tốt cho sức khỏe, bánh sẽ được làm từ lúa mạch, ngũ cốc… Ngoài ra, các nguyên liệu như rau củ, đậu, hạt… cũng phù hợp với những món bánh tốt cho sức khỏe cần có trong thực đơn.

Điển hình: Biscotti ngũ cốc ăn kiêng của GUfoods dùng trực tiếp vào buổi sáng với sữa, buổi chiều hoặc dùng làm món ăn nhẹ khi hàn huyên cùng bạn bè, thích hợp cho người dùng ăn chay hoặc ăn kiêng.

Kinh doanh đồ ăn vặt healthy

banh ngu coc

Đây là mô hình phục vụ những người thích ăn vặt nhưng muốn ăn vặt một cách lành mạnh. Thực đơn của nhà hàng có thể không phải là những món ăn nhiều dầu mỡ như gà rán, xúc xích, cá viên chiên… mà thay vào đó là những món ăn mang lại đủ giá trị và thành phần dinh dưỡng được tạo nên từ nguyên liệu và cách chế biến. Tốt cho sức khỏe, hạn chế béo, béo… Bánh được làm từ vỏ bánh mì nguyên cám, lúa mạch… Healthy Snack còn sử dụng sữa không đường, mật ong, đường ăn kiêng để tạo độ ngọt.

Ví dụ điển hình: Mana Food là thương hiệu đồ ăn trực tuyến có các lựa chọn snack lành mạnh cho thực khách như snack rong biển siêu hạt hay combo hạt dinh dưỡng cho bữa phụ trong ngày, đảm bảo dinh dưỡng. dinh dưỡng mà không sợ tăng cân.

Kinh doanh đồ uống healthy cũng là mô hình phổ biến

Những thức uống tốt cho sức khỏe như nước detox, nước ép, sinh tố, sữa chua được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt, với sự kết hợp của các loại trái cây hay ngũ cốc tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu chủ quán biết cách thiết kế và trang trí không gian bắt mắt, đây sẽ là địa điểm thu hút nhiều thực khách trẻ tìm đến thưởng thức và “sống ảo”.

Ví dụ điển hình: Boost Juice là nhãn hiệu “đồ uống tốt cho sức khỏe” cung cấp các loại sinh tố và nước ép từ công nghệ chế biến thức uống tốt cho sức khỏe theo tiêu chuẩn Úc, sử dụng trái cây tươi chất lượng cao, có nguồn gốc từ Úc. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và sử dụng ngay trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon cũng như giữ nguyên chất dinh dưỡng của nguyên liệu.

Cần làm gì để mô hình kinh doanh quán ăn healthy của bạn thành công

hanh trang

Trang bị đúng, đủ kiến thức về eat clean

Với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bạn cũng cần trang bị kiến thức cho mình, đặc biệt với lĩnh vực kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe, nếu bạn không có kiến thức thì đây là trở ngại lớn khi kinh doanh. Dù bạn có vốn đầu tư nhưng không tìm hiểu kỹ sẽ dẫn đến vấn đề doanh thu thua lỗ.

Do đó, việc trang bị kiến thức về mô hình kinh doanh này là khá quan trọng, khi đã có kiến thức trong tay, bạn sẽ dễ dàng định hướng cửa hàng của mình theo một trong những xu hướng nêu trên và cũng mang lại những điều tốt nhất của cả hai thế giới. cung cấp cho thực khách đủ giá trị dinh dưỡng trong món ăn.

Lưu tâm thật nhiều về nguồn nguyên liệu

Đối tượng khách hàng chính của thực phẩm lành mạnh là những người trẻ trong độ tuổi từ 20 đến 35 và phần lớn là phụ nữ. Đây là đối tượng có nhu cầu cao về ăn uống lành mạnh để có một sức khỏe tốt, một cơ thể đẹp và một làn da đẹp. Nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể mở rộng tệp khách hàng này để phục vụ cho phạm vi rộng hơn, hoặc chọn đối tượng cụ thể hơn để khai thác thị trường ngách. Dành thời gian tìm hiểu kỹ những người này, sở thích ăn uống của họ như thế nào và cách lựa chọn sản phẩm sẽ giúp bạn lên thực đơn phù hợp và xác định hướng đi đúng đắn ngay từ đầu.

Sau khi xác định phong cách thực phẩm lành mạnh, bạn cần tìm nhà cung cấp nguyên liệu để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn tạo dựng niềm tin với khách hàng, đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm liên tục, nhất là khi lượng khách hàng ngày càng tăng. Và hơn hết, nguồn hàng chất lượng, uy tín, bền vững sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng lâu dài.

Menu đa dạng và dinh dưỡng

Một thực đơn hợp lý có lợi cho sức khỏe sẽ cần đảm bảo sự phong phú, đủ chất và được điều chỉnh, làm mới định kỳ. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng thực đơn riêng cho từng đối tượng khách hàng, từ khách hàng ăn theo nhu cầu tập thể dục, khách hàng muốn tăng cường sức khỏe, khách hàng đang ăn kiêng, mẹ cho con bú… để làm nổi bật mô hình của bạn.

Marketing là điều không thể thiếu

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực này không hề dễ nhưng cũng không quá khó. Một tín hiệu đáng mừng cho bạn, đó là khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn là những người ít nhiều có hiểu biết về loại thực phẩm này, cũng như chưa gắn bó nhiều với nó, vì vậy, điều quan trọng trong marketing lúc này là để khách hàng biết thương hiệu của mình có gì hơn đối thủ, để thu hút khách hàng, rồi từ từ xây dựng tệp khách hàng trung thành cho riêng mình.

Đầu tư vào thiết kế của quán

thiet ke quan

Một là bạn nên thiết kế quán theo phong cách xanh, thân thiện với môi trường để tạo cảm giác thư thái cho khách hàng, cũng như thể hiện phong cách có thương hiệu. Thứ hai là phong cách quán hiện đại, chuyên nghiệp để tạo dựng niềm tin trong tiềm thức của khách hàng.

Kinh doanh đồ ăn healthy online

Khi đã có một lượng khách hàng và nguồn vốn nhất định, bạn nên đẩy mạnh phát triển kinh doanh bằng cách tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… thì bạn cũng nên xây dựng một website chuyên nghiệp để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Lập kế hoạch vận hành và quản lý nhà hàng

Cách thức vận hành và quản lý sẽ góp phần quyết định đến sự thành công trong việc kinh doanh nhà hàng lành mạnh. Bạn cần có cho mình những cách quản lý nhân sự, tồn kho, doanh thu để nhà hàng vận hành suôn sẻ, tránh sai sót, nhầm lẫn. Bạn có thể sử dụng phần mềm để giúp bạn vận hành và quản lý.

Tất tần tật thông tin về mô hình kinh doanh quán ăn healthy đã được chuquan.vn tổng hợp thông qua bài viết trên. Hãy luôn yêu thương và theo dõi blog để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *