Kinh Nghiệm Mở Quán Bar Kiếm Lợi Nhuận Khủng 2023

Mở quán bar đang mọc lên như nấm tại các thành phố lớn để phục vụ nhu cầu của giới trẻ hiện nay. Đây là một mô hình kinh doanh quán bar club có tiềm năng phát triển lớn, kiếm lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư.

Để kinh doanh được mô hình này bạn cần tìm hiểu các kế hoạch mở quán bar mini, chi phí đầu tư, kinh nghiệm,…  Để hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh này hãy cùng Chuquan.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Cơ hội kiếm lợi nhuận đầu tư kinh doanh mô hình bar

Những năm gần đây, mô hình mở quán bar là một hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận. Nhiều người đến quán bar để trải nghiệm cảm giác mới lạ, một số khác đến vì sở thích. Nhìn chung, đây là địa điểm giải trí yêu thích của giới trẻ, có thể tụ tập bạn bè, xả stress sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Lợi nhuận của quán đến từ việc kinh doanh các loại đồ uống như cocktail, rượu, beer club … Một ly cocktail được bán với giá từ 300.000 đồng, một chai rượu giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Đây sẽ là một khoản thu rất “hời” cho chủ đầu tư nếu lượng khách của quán bar được duy trì ổn định.

Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ, rất đông các bạn trẻ đến quán để thưởng thức và giao lưu cùng bạn bè, điều này giúp các quán luôn trong tình trạng “bội thu”. Chính vì vậy, mô hình quán bar rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn, thành phố du lịch.

Kinh nghiệm làm quán bar

Lựa chọn mặt bằng mở quán bar club

Mặt bằng kinh doanh thuận lợi để mở quán bar thường sẽ phù hợp ở những góc hơi khuất, nếu mặt tiền quán ở nơi phố xá trọng điểm sẽ khá phức tạp vì dễ bị dòm ngó, chú ý.

Nhìn chung, bạn không nên chọn những nơi có mặt tiền đường lớn để mở quán mà thay vào đó có thể chọn nơi vắng người qua lại nhưng phải có địa điểm thích hợp để mọi người có thể đậu xe thoải mái và khoe siêu xe của mình.

Tuy nhiên, trước khi mở quán bar, bạn phải phương án để phòng trường hợp có những khách hàng chỉ rảnh rỗi và có thể vui chơi vào cuối tuần hoặc ngày lễ. Khi đó không gian nhỏ không chỉ gây bất tiện mà còn ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu quán của bạn.

Ngược lại, mặt bằng quá rộng, sức chứa quá lớn, xét với quy mô  chứa khoảng 600 đến 1000 khách thì quả thật là rất lớn. Lúc này, bạn cũng sẽ phải tìm cách để thu hút khách đến vào quán bar của bạn nếu không quán sẽ rất vắng vắng, ít người nhưng không gian lại rộng khiến khách ngán ngẩm bỏ về sớm.

Bù lại vào những dịp lễ lớn, tổ chức sự kiện,… là lúc quán bạn tha hồ vung tiền, nhưng duy trì nhân viên phục vụ cho một nơi quá đông cũng là một quá trình tốn kém kinh khủng.

>>>Xem thêm: kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng

Xin giấy phép kinh doanh mở quán bar pub club

Trước khi kinh doanh quán bar, bạn cần tìm hiểu các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, bạn phải hoàn thiện các thủ tục mở quán bar để quán bar được hoạt động hợp pháp, chuyên nghiệp. Các loại giấy phép quán bar và quán rượu phải có bao gồm:

  • Giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với trường hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Giấy chứng nhận đủ các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Bên cạnh đó, nếu bạn kinh doanh rượu, ngoài giấy phép mở quán bar, chủ đầu tư cần phải xin giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ theo quy định của pháp luật.

Thiết kế quán bar mini

Một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi có ý định mở quán bar đó chính là không gian. Không gian rộng rãi, thiết kế ấn tượng là điểm cộng rất lớn cho quán của bạn. Ngay cả khi diện tích quán không quá lớn nhưng nếu biết cách sắp xếp, thiết kế một cách khoa học thì khách hàng vẫn có thể thoải mái vui chơi.

Không chỉ vậy, việc tổ chức quầy bar hợp lý giúp nhân viên pha chế làm việc thoải mái, thao tác thuận tiện và chính xác hơn. Khi xây dựng, bạn nên chú ý đến thiết kế và kích thước của quán, nơi làm việc rộng rãi giúp nhân viên làm việc tốt hơn.

Bạn cần tìm hiểu về các xu hướng của thị trường và thị hiếu của khách hàng để tìm ra lối phong cách ấn tượng, tạo dấu ấn cho khách hàng khi đến quán của bạn. Ngoài ra, yếu tố ánh sáng kết hợp với sân khấu một cách linh hoạt có thể góp phần tạo tạo nên không khí sống động, kích thích đến cảm nhận của khách.

>>>Xem thêm: mở quán cafe sân vườn nhỏ

Tìm nơi cung cấp nguồn hàng chất lượng

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi kinh doanh quán bar chính là đồ uống tại quầy bar. Bạn nên chọn đồ uống có chất lượng ổn định, nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ rõ ràng, nguồn hàng phải đảm bảo cung cấp liên tục sẽ giúp hoạt động kinh doanh tại quán bar trở nên ổn định hơn.

Thiết kế menu hấp dẫn

Thực đơn đồ uống độc đáo, hấp dẫn sẽ là “vũ khí” lợi hại giúp quán thu hút được nhiều khách hàng. Quầy bar với những công thức pha chế sáng tạo và đồ uống được cập nhật liên tục theo xu hướng thế giới khiến khách hàng càng mê mẩn quầy bar của bạn hơn.

Để xây dựng menu quán bar ấn tượng thì bạn cần khảo sát những quán bar có cùng concept và nghiên cứu nhu cầu của người dùng để định hình phong cách đồ uống cho quán. 

Thông thường, bên cạnh đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail …, quán cũng cần có thêm nhiều lựa chọn cho những người không uống được rượu như nước ngọt, mocktail, nước trái cây.

>>>Xem thêm: mở quán trà sữa ở nông thôn

Kết hợp một số hình thức vui chơi khác

Khách hàng đến quán không chỉ được thưởng thức những ly cocktail thơm ngon mà còn được tận hưởng bầu không khí sôi động, phóng khoáng. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch đầu tư rõ ràng để khách hàng cảm thấy thích thú mỗi khi đến quán.

Việc lựa chọn hình thức giải trí sẽ phụ thuộc vào ý tưởng của quán bar mà bạn muốn xây dựng. Tuy nhiên, quán cũng có những khoảng không gian riêng tư nhất định để khách hàng không bị quấy rầy bởi những trò giải trí bên ngoài.

Bạn có thể kết hợp một số dịch vụ khác cho quán bar của mình như tiệc sinh nhật, tiệc chiêu đãi, sự kiện …

Đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng sôi động

Điều thu hút khách cũng làm nên thương hiệu của một quán không chỉ là menu hấp dẫn mà còn là những “bản nhạc” hấp dẫn. Hầu hết khách hàng đến quán đều muốn tận hưởng không khí sôi động, phóng khoáng để xả stress, vui vẻ cùng bạn bè. 

Vì vậy, kinh nghiệm mở quán bar là đừng ngần ngại đầu tư hệ thống âm thanh ánh sáng chất lượng để tạo điểm nhấn cho không gian quán.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến lượng khách hàng đến quán đó là chất lượng phục vụ. Môi trường làm việc phức tạp, áp lực cao đòi hỏi nhân viên quầy bar phải nhanh nhạy, có khả năng xử lý tốt các vấn đề.

Nhân viên từ các bộ phận khác nhau cần phối hợp nhịp nhàng để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, chủ quán cần đưa ra những chế độ đãi ngộ, phúc lợi hấp dẫn để nhân viên muốn gắn bó lâu dài với quán.

Định giá đồ uống có cồn phù hợp

Giá đồ uống lý tưởng hiện nay dao động từ 20 đến 30% giá bán. Điều này có nghĩa là, giá bạn phải trả cho mỗi đồ uống là từ 20 đến 30% giá bạn tính cho khách hàng.

Đối với chai bia hoặc lít bia, bạn cần biết số lít trong mỗi thùng hoặc số chai trong mỗi thùng. Đối với rượu, bạn cần phải kiểm soát tốt việc có thể chia bao nhiêu cốc x-ounce cho 1 chai rượu. Như với cocktail, bạn sẽ phải đo lường từng thành phần, sau đó pha chúng và tính tổng chi phí cho mỗi loại đồ uống.

Nơi giữ xe thuận tiện

Tuy vị trí của quán không nằm trên trục đường chính nhưng bạn cũng cần chú ý đến vị trí sắp xếp xe cho khách. Khách đến quán chủ yếu là khách đi theo đoàn nên việc bố trí khu vực để xe thuận tiện sẽ khiến khách yên tâm hơn.

Marketing, quảng cáo 

Marketing là phương thức quảng bá thương hiệu kinh doanh của doanh nghiệp (tổ chức, cá nhân) đến với người tiêu dùng, khách hàng và cộng đồng. 

Hình thức marketing quán bar bao gồm nhiều vấn đề mà bạn cần chú ý. Có hai hình thức tiếp thị: tiếp thị trực tuyến và tiếp thị ngoại tuyến. Kết hợp hai hình thức quảng bá này mang lại cho chủ doanh nghiệp hiệu ứng lan tỏa bất ngờ.

Kinh doanh quán bar quảng cáo qua mạng xã hội và trực tuyến: Khi xã hội ngày càng phát triển, khách hàng sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…) ngày càng phổ biến. 

Hình thức quảng cáo thương hiệu trực tuyến qua MXH và trên mạng sẽ là một phương án thông minh, bắt kịp thời đại mới. Bạn cần làm khi thực hiện quảng cáo trực tuyến – trực tuyến là:

Thiết lập các trang Fanpage, Website: cung cấp và cập nhật liên tục các thông tin về quán, các chương trình khuyến mãi, thực đơn. Tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng và giải quyết kịp thời mọi vấn đề phát sinh.

Tạo hashtag độc và lạ cho quán bar: bạn nên chọn những hashtag riêng cho quán của mình trên mạng xã hội, kèm theo các hình thức khuyến khích khách hàng sử dụng. 

Đăng ký Like hoặc Theo dõi Fanpage của bar trên Facebook, Instagram… Biến nó thành một cuộc thi ảnh bằng cách tặng thẻ quà tặng cho bức ảnh đẹp nhất trong tháng với tên và hashtag của quán bar của bạn.

>>> Xem thêm: mở quán ăn sáng

Đầu tư phần mềm quản lý 

Bất kỳ người chủ kinh doanh nào khi mới khởi nghiệp cũng nên tìm cho mình một người bạn đồng hành “cánh tay phải” đắc lực để công việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán bar là một trong những giải pháp được nhiều chủ quán bar sử dụng.

Phần mềm quản lý quán bar, quán nhậu, quán bar được tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý cơ bản, với giao diện đơn giản, rõ ràng và dễ sử dụng sẽ giúp việc quản lý quán của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Mở quán bar cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mở quán cần khoảng 100 đến 300 triệu đồng với quy mô phục vụ 60 đến 100 khách mỗi ngày. Không chỉ vậy, số vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào vị trí của quán bar, quy mô và phân khúc khách hàng mà quán bar hướng đến.

Nếu bạn dự định mở một quán bar với không gian sang trọng, rộng rãi thì số vốn bỏ ra dao động từ 500 đến 700 triệu đồng, một số quán có thể lên đến 1 đến 2 tỷ đồng. Tất nhiên, số vốn bỏ ra càng lớn, đầu tư không gian càng nhiều thì quán bar càng sinh lời.

Chi phí thuê mặt bằng

Quán không nhất thiết phải mở trên mặt phố chính, đường đẹp nên có thể bày biện quán bar trong hẻm. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ trước khi thuê mặt bằng vì khách hàng đến quán thường đi theo nhóm, mặt tiền cần đủ rộng mới có thể đậu được.

Một điểm lưu ý, chọn địa điểm mở quán nhậu nên tránh những khu vực gần chung cư, có thể chọn gần khu văn phòng hoặc khu có nhiều địa điểm ăn uống (như phố đi bộ, gần trung tâm mua sắm, gần con đường ẩm thực…). Chi phí thuê mặt bằng cho một quầy bar mini chiếm khoảng 20 – 30% tổng vốn đầu tư.

Chi phí trang trí quán bar

chi phi trang tri quan bar

Chi phí này sẽ bao gồm bàn ghế, nội thất trong quán bar, hệ thống âm thanh, ánh sáng và chi phí thiết kế không gian trong quán bar. Phần chi phí này sẽ chiếm 20% tổng chi phí ban đầu.

Chi phí mua nguyên liệu

20% chi phí sẽ được sử dụng cho các thành phần bao gồm đồ uống có cồn và thực phẩm bán trong cửa hàng.

Chi phí thuê nhân viên

Tùy vào quy mô quán mà số lượng nhân viên thuê sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chi phí thường tương đương 10% tổng chi phí mở một quán bar mini.

Chi phí duy trì quán

Sau một thời gian sử dụng, không có sự chắc chắn của thời gian sẽ không được giữ nguyên trạng thái như ban đầu. Do đó, bạn hãy chi 10% số vốn để đầu tư cho việc duy trì, trang trí lại không gian quán tạo điểm mới cho quán  bar của bạn.

Bài viết trên của chuquan.vn là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm mở quán bar kiếm lợi nhuận khủng 2023. Hy vọng bài viết đã mang lại thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn đọc giả.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán nhậu, quán bar tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!

Liên hệ chúng tôi

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Similar Posts